An ninh trật tự

Đăng tin bán hàng giá rẻ để lừa đảo

Bá Mạnh 25/12/2023 - 11:17

Ngày 25/12, tin từ Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội bắt giữ đối tượng Đỗ Thị Thuận để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng tháng 12/2022, Đỗ Thị Thuận (34 tuổi, trú thôn Đại Sơn, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo ảo có tên là “Bé Thỏ”, “Bé Thỏ Bé Thỏ”, “Shop Quần Áo Bé Thỏ”, “Bé Thỏ Chuyên Sỉ Lẻ Quần Áo” … đăng tải những bài viết, hình ảnh bán hàng quần áo thanh lý số lượng lớn (từ trẻ em đến người lớn) trên các hội nhóm, trang mạng xã hội để Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi có người hỏi mua, Đỗ Thị Thuận gửi hình ảnh, video, gọi điện tư vấn và báo giá thấp hơn so với giá thị trường để thu hút các bị hại.

lua_dao_chiem_doat_tai_san_1.jpg
Đỗ Thị Thuận tại CQĐT (Ảnh Công an Hà Tĩnh).

Khi các bị hại tin tưởng đồng ý chốt các đơn hàng thì Thuận yêu cầu chuyển tiền đặt cọc vào số tài khoản do Thuận cung cấp và đưa ra hai hình thức, một là gửi xe khách thì bị hại phải chuyển trả tiền trước 100%, hai là gửi Cod thì bị hại phải trả tiền trước 30%.

Sau đó Thuận sẽ đóng hàng, chụp ảnh và gửi hàng (bên trong là các sản phẩm quần áo cũ các loại; rách; nát; không còn giá trị sử dụng) cho các nhà xe và các đơn vị chuyển phát nhanh. Nếu bị hại chọn hình thức gửi xe thi đối tượng sẽ gửi thêm một số hình ảnh để bị hại tin tưởng và chuyển số tiền còn lại. Sau khi các bị hại chuyển đủ tiền, Đỗ Thị Thuận sẽ chặn tài khoản Facebook, Zalo, số điện thoại và chiếm đoạt tiền của bị hại.

Theo cơ quan điều tra, với thủ đoạn trên, đến khi bị bắt Đỗ Thị Thuận đã chiếm đoạt của hơn 50 bị hại trên nhiều địa bàn tỉnh, thành phố cả nước với số tổng tiền trên 400.000.000 đồng (bốn trăm triệu đồng).

Hiện Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Những ai là bị hại của vụ án nói trên nhanh chóng liên hệ Điều tra viên Lê Văn Cường theo số: 0977443868.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng tin bán hàng giá rẻ để lừa đảo