Công nghệ

Facebook Messenger sẽ ngừng hỗ trợ tin nhắn SMS từ tháng 9

Thục Anh (T/H) 10/08/2023 - 11:12

Người dùng thiết bị Android không thể gửi tin nhắn văn bản SMS trên ứng dụng Messenger kể từ bản cập nhật vào cuối tháng 9 tới.

Những người dùng đang sử dụng Messenger để gửi SMS thay cho ứng dụng mặc định trên máy sẽ nhận được thông báo ngừng hỗ trợ của Meta. Thông báo cho thấy, người dùng sẽ không thể sử dụng Messenger để gửi và nhận các tin nhắn SMS khi cập nhật ứng dụng sau ngày 28/9/2023.

messenger-tich-hop-gui-va-nhan-sms-tren-android-tu-nam-2016.png
Messenger tích hợp gửi và nhận SMS trên Android từ năm 2016

Facebook Messenger lần đầu cho ra mắt tính năng gửi và nhận SMS tích hợp thay cho ứng dụng Tin nhắn mặc định trong máy vào năm 2012, nhưng đã bị loại bỏ vào năm 2013. Năm 2016, Facebook đã thử lại tính năng này dưới chủ đề màu tím (chủ đề nhắn tin mặc định trên Facebook có màu xanh lam).

Nhiều người có thói quen nhắn SMS ngay trên Messenger cho biết đã nhận thông báo nhưng Meta không đưa ra bất kỳ lý do nào giải thích cho sự thay đổi. Một khả năng được đưa ra là Google đã nhận thấy Messenger của Meta không còn phù hợp để hỗ trợ SMS. Tuy nhiên hãng chưa có thông báo về vụ việc hay có giải pháp thay thế.

Để chuyển đổi trước thời hạn, người dùng vào Cài đặt trên điện thoại > Ứng dụng > Ứng dụng nhắn tin mặc định > Chọn một ứng dụng khác .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook Messenger sẽ ngừng hỗ trợ tin nhắn SMS từ tháng 9