Đời sống

Facebook và Instagram đồng loạt lỗi trên toàn cầu

Minh Anh 05/03/2024 - 23:36

Khoảng 22h30 theo giờ Việt Nam, một số lượng lớn người dùng Facebook và Instagram trên toàn thế giới bất ngờ gặp sự cố không thể truy cập vào hai mạng xã hội này.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên nhiều người dùng Facebook và Instagram đồng loạt gặp tình trạng bị đăng xuất khỏi tài khoản và không thể đăng nhập trở lại.

Khi đăng nhập thành công vào Facebook, sau vài giây người dùng lại bị "bay" ra ngoài. Việc đăng nhập lại cũng không khắc phục được tình trạng này.

loi-face.jpg
Nhiều người dùng Facebook và Instagram đồng loạt gặp tình trạng bị đăng xuất khỏi tài khoản và không thể đăng nhập trở lại.

Ngay khi phát hiện sự cố, hàng triệu người dùng Facebook đã lên các nền tảng mạng xã hội khác để bày tỏ sự bức xúc, cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ.

Các ứng dụng Facebook và Instagram trên điện thoại cũng liên tục báo lỗi hoặc không thể kết nối đến máy chủ. Sự cố bất ngờ này đã khiến hàng triệu người sử dụng các ứng dụng này không thể truy cập.

Nguyên nhân chính xác dẫn đến sự cố này vẫn chưa được Facebook công bố. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây có thể là lỗi kỹ thuật phía máy chủ khiến hệ thống không thể duy trì đăng nhập của người dùng.

Theo thống kê của trang web theo dõi sự cố Down Detector, có hơn 460.000 lượt báo cáo về tình trạng Facebook bị lỗi toàn cầu. Hashtag #FacebookDown cũng là từ khóa đang hot trên mạng xã hội Twitter.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên người dùng nên bình tĩnh chờ đợi thông tin chính thức từ Facebook, đồng thời cảnh giác với mọi thông tin giả mạo nhằm mục đích lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook và Instagram đồng loạt lỗi trên toàn cầu