Pháp luật

Khởi tố đối tượng lừa đảo bằng hình thức bán hàng trên Facebook

PV 15/03/2024 - 22:46

Do không có tiền tiêu xài, Yên đã lập tài khoản Facebook có tên "Hàng Nhật" và "Bon Chip" để chào mời, bán các sản phẩm sữa và thực phẩm chức năng. Sau khi khách hàng thanh toán tiền thì Yên không giao hàng và cắt liên lạc.

catn24-100.jpg(1).jpg
Đối tượng Mã Thị Yên tại cơ quan Công an.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mã Thị Yên, (SN 1993, nơi ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, do không có việc làm và cần tiền để tiêu xài cá nhân, Yên đã tạo lập tài khoản Facebook “Hàng Nhật” và “Bon Chip”, lấy hình ảnh đại diện cho các tài khoản này là sản phẩm sữa và thực phẩm chức năng. Sau đó, đối tượng sử dụng tài khoản này tham gia vào các hội, nhóm để tìm kiếm khách hàng đang có nhu cầu mua các sản phẩm sữa và thực phẩm chức năng để chào mời, bán các sản phẩm với giá rẻ hơn giá thị trường.

Khi có khách hàng, để tạo niềm tin, Yên liên hệ với cửa hàng cung cấp sản phẩm, đề nghị chụp ảnh sản phẩm mà khách hàng yêu cầu mua, kèm theo phiếu gửi hàng có đầy đủ thông tin khách hàng, địa chỉ nhận hàng. Đối tượng sau đó gửi ảnh sản phẩm, phiếu gửi hàng cho khách hàng và đề nghị họ thanh toán bằng việc chuyển tiền vào tài khoản. Khi khách hàng chuyển tiền thành công, Yên rút toàn bộ số tiền để tiêu xài cá nhân, đồng thời cắt liên lạc với khách hàng và đơn vị cung cấp sản phẩm.

Với thủ đoạn trên, trong hai ngày 18 và 19/1, Yên đã lừa đảo một bị hại trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, với tổng số tiền chiếm đoạt trên 8,3 triệu đồng.

Qua vụ việc trên, Công an thành phố Thái Nguyên thông báo ai là bị hại của Mã Thị Yên khi trao đổi, mua bán sản phẩm với đối tượng tại hai tài khoản facebook “Hàng Nhật” và “Bon Chip”, trình báo tại Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố, địa chỉ: Số 17, đường Cách mạng Tháng 8, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lừa đảo bằng hình thức bán hàng trên Facebook