Tòa tuyên án

Vợ chồng “hờ” dắt nhau vào tù vì ma túy

Trang Trần 15/03/2024 - 20:36

Ngày 15/3, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Nguyên (SN 1980, trú tại phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) và Trần Thị Ngọc Mai (SN 1993, trú TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, vào tháng 5/2023, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP. Đà Nẵng phát hiện Nguyên và Mai có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Quá trình xác minh, các trinh sát phát hiện Nguyên là đối tượng có nhiều tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, không có công ăn việc làm ổn định nhưng luôn thể hiện có cuộc sống sang chảnh, nhiều tiền tiêu xài.

Còn Trần Thị Ngọc Mai, mặc dù từ Đồng Tháp ra Đà Nẵng sinh sống, công việc chủ yếu phục vụ các quán ăn, thu nhập bấp bênh nhưng lại chi tiêu theo kiểu “đại gia”.

anh-chinh.jpg
Hai bị cáo Nguyên và Mai tại phiên tòa

Chính vì vậy, các cơ quan chức năng đã thu thập, củng cố thông tin, chứng cứ, xác định vào lúc 15h30’, ngày 16/8/2023, tại căn hộ ở đường Ngô Chi Lan (Q. Hải Châu), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và thu giữ nhiều loại ma túy khác nhau như heroin, ketamin, MDMA và methamphetamin, có trọng lượng hơn 107,73 gam.

Được biết, Nguyên có biệt danh “ma tốc độ”, bởi khi đi giao ma túy tên nay luôn phóng xe máy rất nhanh để cắt đuôi lực lượng truy đuổi và luôn mang theo hung khí trong người. Khi bị bắt, Nguyên cũng rút dao chống trả quyết liệt nhưng vẫn bị khống chế.

Đây là đối tượng có nhiều tiền án liên quan đến cướp giật, ma túy. Cụ thể, năm 2001, bị TAND TP. Đà Nẵng xử phạt 2 năm 6 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản; năm 2003 bị TAND TP Đà Nẵng xử phạt 10 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy; đến năm 2013, tiếp tục bị TAND quận Liên Chiểu xử phạt 12 năm tù cùng về tội danh trên. Năm 2023, Nguyên vừa mới ra tù được 1 thời gian thì tiếp tục bị bắt liên quan đến vụ án này.

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận, vào năm 2023, sau khi mãn hạn tù, Nguyên “cặp” với Trần Thị Ngọc Mai và cả hai sống chung như vợ chồng.

Trong thời gian này, Mai nhiều lần thấy Nguyên phân chia ma túy từ trong bao nilong màu đen bán cho các con nghiện, thế nhưng Mai không can ngăn mà còn dùng số tiền thu lợi bất chính này để tiêu xài.

Ngoài ra, Mai cũng lấy ma túy mà Nguyên mua về để sử dụng. Tiến hành thử test ma túy, kết quả cả hai đều dương tính với ma túy.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi và tranh luận, HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Văn Nguyên mức án chung thân, Trần Thị Ngọc Mai 8 năm tù, cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng “hờ” dắt nhau vào tù vì ma túy