Công nghệ

Meta mở gói thu phí cho Facebook và Instagram tại châu Âu

Thục Anh (T/H) 02/11/2023 - 15:45

Dịch vụ xóa quảng cáo trên Facebook và Instagram được triển khai ở EU và sẽ có mức giá khoảng 9,99 euro/tháng khi sử dụng trên web hoặc 12,99 euro/tháng trên iOS và Android.

Theo The Verge, Tập đoàn Meta (chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, Instagram) đang triển khai gói đăng ký trả phí để xóa quảng cáo trên hai nền tảng mạng xã hội này. Dịch vụ này có mức giá khoảng 9,99 euro (260.000 đồng) mỗi tháng khi người dùng sử dụng trên web hoặc 12,99 euro (338.000 đồng) mỗi tháng trên hệ điều hành iOS và Android.

meta-mo-goi-thu-phi-tai-chau-au.jpg
Meta mở gói thu phí tại châu Âu

Việc Meta bắt đầu triển khai thu phí trên nhằm giải quyết những lo ngại của Liên minh Châu Âu (EU) về các hoạt động thu thập dữ liệu và nhắm mục tiêu quảng cáo của Meta. Bằng cách khiến người dùng lựa chọn giữa việc trả tiền để không còn quảng cáo hoặc sử dụng dịch vụ miễn phí nhưng đồng ý với các hoạt động thu thập dữ liệu.

Mức phí dành cho mỗi tài khoản trên thiết bị cầm tay tăng so với trên website là do Meta phải trả phí hoa hồng cho cửa hàng ứng dụng của Apple và Google.

Nếu người dùng không muốn trả phí thì vẫn sử dụng dịch vụ có quảng cáo được cá nhân hóa.

Các gói trả phí dành cho người dùng từ 18 tuổi trở lên. Meta cho biết, cung cấp cho thanh thiếu niên trải nghiệm quảng cáo hữu ích và có trách nhiệm. Meta nói thêm những người gắn bó với lựa chọn miễn phí có quảng cáo hiện tại trên Facebook và Instagram sẽ tiếp tục có trải nghiệm như trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Meta mở gói thu phí cho Facebook và Instagram tại châu Âu