Đời sống

Hai kiểm lâm tử vong khi tham gia chữa cháy rừng

Nguyễn Liên - Minh Quân 27/04/2024 - 14:01

Theo tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang, có 2 cán bộ kiểm lâm tử vong khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại đỉnh cao 2.000m, rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh, khu vực xã Lao Chải, huyện Vị Xuyên.

3_20240427120842.jpg
Vụ cháy rừng xảy ra lúc 2 giờ sáng, ngày 26/4 tại rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh.

Hai kiểm lâm từ vong là các đồng chí: Trần Văn Khiên, sinh năm 1983, kiểm lâm viên, Hạt Kiểm lâm huyện Vị Xuyên; Trương Thị Lan, sinh năm 1983, kiểm lâm viên, Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang-Tây Côn Lĩnh.

Tính đến sáng 27/4, các đám cháy trên địa bàn 3 xã cơ bản được khống chế, ổn định, tuy nhiên trong điều kiện nắng nóng, gió to, các đám cháy có thể vẫn đang âm ỉ trong lớp thực bì nên nguy cơ bùng phát cháy trở lại rất cao.

Vụ cháy rừng xảy ra lúc 2 giờ sáng, ngày 26/4 tại rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh, thuộc khu vực giáp ranh 3 xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên (Hà Giang). Khu vực xảy ra cháy rừng có địa hình phức tạp, núi cao, thực bì dày, đang là cao điểm của mùa khô, gió lớn, trong khi nguồn nước hạn chế khiến việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời và tinh thần, quyết tâm cứu rừng, hơn 1000 cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng và người dân đã cắt đường băng cản lửa, triển khai các biện pháp chữa cháy kịp thời.

6_20240427120930.jpg
Lực lượng chức năng phát đường băng cản lửa

Hiện nay, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục phát đường băng cản lửa, tổ chức chữa cháy và xử lý các gốc cây còn cháy âm ỉ; kịp thời xử lý các điểm có thể cháy trở lại, không để cháy lan, cháy lớn; kiểm tra, rà soát, đánh giá thiệt hại; thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình kiểm lâm có người hy sinh; điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai kiểm lâm tử vong khi tham gia chữa cháy rừng