An ninh trật tự

Sự thật đằng sau Facebook cô gái xinh đẹp, nhận lời yêu qua mạng xã hội

Đức Sơn 27/10/2023 - 11:14

Quen biết và yêu đương với một tài khoản Facebook có tên và hình ảnh là cô gái xinh đẹp, anh S. đã nhận “trái đắng”.

Ngày 27/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Huy (SN 1997, trú tại Thôn Mai Thượng, xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

hi-p-h-a-b-t-gi-nam-thanh-ni-n-gi-m-o-hot-girl-c-ng-o-t-t-i-s-n.png
Nguyễn Văn Huy và tài khoản giả mạo cô gái trẻ xinh đẹp.

Trước đó, khoảng tháng 7/2023, Nguyễn Văn Huy sử dụng tài khoản Facebook “Thúy Moon” với ảnh đại diện là hình ảnh cô gái trẻ, xinh đẹp rồi kết bạn với anh S. để làm quen, tán tỉnh, nhận lời yêu…

Quá trình nhắn tin, Huy đề nghị anh S. gửi những hình ảnh nhạy cảm hoặc gọi video trong khi Huy không bật camera của mình. Sau đó, Huy tải những hình ảnh hoặc video về rồi sử dụng những hình ảnh, video nhạy cảm của anh S., dọa đăng lên mạng xã hội để ép anh S. phải chuyển tiền cho mình qua tài khoản không chính chủ.

Đối tượng đã cưỡng đoạt số tiền 3.000.000 đồng của anh S. và buộc người đàn ông này phải mua cho mình 1 chiếc điện thoại di động iPhone 7.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Qua vụ việc trên, Công an huyện Hiệp Hòa khuyến cáo người dân cần cảnh giác với những lời mời kết bạn trên mạng xã hội từ các tài khoản không rõ nguồn gốc, không tin tưởng vào những lời hứa và những đề nghị không rõ ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật đằng sau Facebook cô gái xinh đẹp, nhận lời yêu qua mạng xã hội