An ninh trật tự

Đang bị truy nã vẫn cưỡng đoạt tài sản

Bá Mạnh 19/10/2023 - 17:06

Ngày 19/10, nguồn tin từ Công an Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Thạch Hà vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Dự (21 tuổi, trú xã Như Hòa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra ban đầu, vào ngày 13/10, Công an huyện Thạch Hà tiếp nhận đơn trình báo của chị N.T.T (27 tuổi, trú xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà) về nội dung bị đối tượng cưỡng đoạt tài sản dựa vào việc người thân trong gia đình mất tích.

Theo đó, ngày 21/9, em trai chị T. đi khỏi nhà, gia đình không liên lạc được nên đã đăng thông báo về việc mất tích của em trai cùng số điện thoại liên lạc của gia đình lên mạng xã hội để hỗ trợ tìm kiếm.

Ngày 27/9, chị T. nhận được điện thoại từ người lạ thông báo về việc người này đang bắt giữ em trai chị T. và yêu cầu chuyển số tiền 11 triệu đồng vào số tài khoản do người này cung cấp, nếu không sẽ bán qua Campuchia hoặc gây thương tích cho người thân.

bat_doi_tuong_cuong_doat_tai_san.jpeg
Nguyễn Trọng Dự tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Lo sợ cho tính mạng của em trai, chiều 27/9, chị T. đã chuyển tiền vào số tài khoản theo yêu cầu. Đến ngày 28/9, em trai chị T. đã tự về nhà và cho biết do giận bố mẹ nên mới bỏ nhà đi chứ không hề bị ai bắt giữ.

Tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thạch Hà đã nhanh chóng xác định Nguyễn Trọng Dự là người thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản nói trên và tiến hành bắt giữ khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Trọng Dự khai nhận, để có tiền tiêu xài đã lên các hội, nhóm trên mạng xã hội lấy thông tin liên lạc của các gia đình có người thân bị mất tích rồi đưa ra các thông tin về việc đang bắt giữ người để đe dọa, yêu cầu người nhà nạn nhân chuyển tiền chuộc.

Cơ quan điều tra xác định, với thủ đoạn tương tự, Nguyễn Trọng Dự đã nhiều lần thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản với nhiều bị hại khác trên phạm vi cả nước.

Được biết, khi bị cơ quan Công an huyện Thạch Hà bắt giữ, Nguyễn Trọng Dự đang là đối tượng thuộc diện truy nã theo quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình về tội "Trộm cắp tài sản".

Hiện Công an huyện Thạch Hà đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang bị truy nã vẫn cưỡng đoạt tài sản