Công nghệ

Facebook bỏ thẻ tin tức tại một số nước châu Âu

Thục Anh (T/H) 06/09/2023 - 16:59

Từ tháng 12/2023, người dùng Facebook tại một số nước châu Âu như Anh, Pháp và Đức không thể truy cập vào một thẻ riêng để đọc tin tức.

Meta cho biết, dự định bỏ thẻ Facebook News vào đầu tháng 12 đối với người dùng tại các nước châu Âu nhằm “điều chỉnh các khoản đầu tư tốt hơn vào các sản phẩm và dịch vụ mà mọi người đánh giá cao nhất”.

"Mảng tin tức chỉ chiếm khoảng 3% những gì người dùng nhìn thấy trên bảng tin Facebook", phát ngôn viên của Meta nói.

Thời gian tới, Meta sẽ đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm và dịch vụ được nhiều người dùng ưa chuộng cũng như sẽ tập trung nhiều hơn vào video dạng ngắn như Reels.

Meta sẽ tuân thủ nghĩa vụ của Facebook News với các nhà xuất bản trong các nước Anh, Pháp, Đức nhưng không ký thỏa thuận mới và cũng không có kế hoạch cung cấp sản phẩm mới cho họ.

meta-cho-biet-tin-tuc-chi-chiem-3-nhung-gi-nguoi-dung-facebook-nhin-thay..png
Meta cho biết tin tức chỉ chiếm 3% những gì người dùng Facebook nhìn thấy.

Động thái gỡ bỏ thẻ truy cập vào Facebook News được xem là một phần trong kế hoạch rời bỏ ngành công nghiệp tin tức của Meta.

Ra mắt năm 2019, thời điểm đó Facebook News có mục tiêu “đưa mọi người đến gần hơn với những câu chuyện ảnh hưởng đến cuộc sống của họ”.

Quyết định ngừng Facebook News là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Meta để rời bỏ ngành công nghiệp tin tức. Gần đây, công ty chặn truy cập tin tức trên Facebook và Instagram tại Canada sau khi chính phủ thông qua Đạo luật tin tức trực tuyến, yêu cầu doanh nghiệp công nghệ trả phí nội dung cho báo chí.

Meta không đồng tình với luật của Canada và cho rằng, đạo luật này còn nhiều thiếu sót, và dựa trên tiền đề mà Meta cho là "không chính xác" về việc Meta được hưởng lợi không công bằng từ nội dung tin tức được các hãng tin chia sẻ trên nền tảng.

Một số chuyên gia báo chí chỉ trích quyết định cấm người dùng Canada xem tin tức hay chia sẻ tin tức của Meta, cáo buộc nó sẽ dẫn đến sự gia tăng thông tin sai sự thật và ảnh hưởng tiêu cực đến các hãng tin địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook bỏ thẻ tin tức tại một số nước châu Âu