Công Phượng, Tuấn Anh ghi bàn, U23 VN ngẩng cao đầu về nước

Mạnh Nguyễn| 21/01/2016 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 20/1, Công Phượng,Tuấn Anh đã cùng nhau ghi bàn trong trận đấu giữa U23 VN và U23 UAE. Dù thua nhưng lối chơi kỹ thuật, bài bản và nhiệt huyết của các cầu thủ 23 VN khiến NHM cảm thấy hài lòng.

Bước vào trận đấu với U23 UAE, lần đầu tiên, HLV Miura sử dụng 6/11 cầu thủ của HAGL trong đội hình xuất phát gồm Văn Tiến, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Công Phượng. Trong tâm thế thoải mái không còn gì để mất ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, U23 Việt Nam thi đấu ổn định khá nhanh và sớm gây sức ép về phía U23 UAE.

Những nỗ lực của U23 Việt Nam được đền đáp ở phút 24, khi hậu vệ Mohamed Surour để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho U23 VN được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Công Phượng sút phạt thành công, mở tỉ số cho U23 VN.

Bàn thắng khiến các học trò của HLV Miura thi đấu thêm hưng phấn và tiếp tục đẩy đối thủ vào thế khó bằng lối chơi kỹ thuật, ban bật nhỏ kết hợp chuyền dài, chuyền bổng. Con số thống kê cho thấy, U23 VN cũng có đến 46% thời lượng kiểm soát bóng trước đối thủ mạnh như U23 UAE và tung ra 4 cú dứt điểm chính xác.

Công Phượng, Tuấn Anh ghi bàn, U23 VN ngẩng cao đầu về nước

U23 VN đã có một trận đấu khiến NHM hài lòng trước U23 UAE ở VCK U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa- TTO

Mạch chơi hưng phấn của U23 VN tiếp tục được duy trì sang hiệp hai. Phút 50, suýt chút nữa U23 VN có được bàn thắng thứ 2, nhưng đáng tiếc Đức Huy đã sút hụt sau đường trả bóng của Công Phượng, còn Mạnh Hùng đá bồi không thành công.

Thêm một đáng tiếc nữa cho U23 VN ở phút 64, từ quả tạt bên cánh phải của Alakberi, trung vệ Hoàng Lâm bật cao đánh đầu phá bóng nhưng lại đưa bóng về thẳng lưới nhà, "tặng" cho U23 UAE bàn gỡ 1-1. Ngay sau tình huống này, Hoàng Lâm đã phải rời sân nhường chỗ Tiến Dũng.

Bàn thua bất ngờ không làm U23 VN thi đấu mất tinh thần. Chỉ 4 phút sau, tiền vệ Tuấn Anh đã nỗ lực đi bóng rồi tung cú sút ngay mép vòng cấm, đánh bại thủ môn Bunsana, nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 VN. Tuy nhiên, niềm vui của U23 VN cũng không được lâu. Phút 72, tiền đạo Mohamed Alakberi lốp bóng qua đầu thủ môn Văn Tiến, gỡ hòa 2-2 cho U23 UAE.

Công Phượng, Tuấn Anh ghi bàn, U23 VN ngẩng cao đầu về nước

Công Phượng bị đau sau khi va chạm với đối thủ. Ảnh: Anh Khoa -TTO

Đến phút 77, trọng tài đã cho U23 UAE được hưởng quả phạt đền vì cho rằng Xuân Trường cố tình để bóng chạm tay trong vòng cấm đồng thời truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Tiền đạo Al Hasmi sút phạt thành công, nâng tỉ số lên 3-2 cho U23 UAE. Ở những phút cuối, U23 VN tiếp tục rơi vào tình thế khó khăn khi  trung vệ Nam Anh phạm lỗi với Ambar và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đẩy U23 VN vào tình trạng 9 người đấu 11 người. Tuy vậy, tỉ số 2-3 cũng được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Thắng trận này, U23 UAE giành vé đi tiếp vào vòng trong. Còn U23 Việt Nam đã có thể ngẩng cao đầu về nước sau màn trình diễn kịch tính và đẹp mắt ở trận đấu cuối cùng. Nhưng điều đó cũng khiến NHM tiếc nuối rằng giá như U23 VN thi đấu như thế ngay từ trận đầu tiên vòng bảng thì có thể mọi chuyện sẽ khác.

Thêm một tin không vui cho U23 VN khi ở phút đá bù giờ thứ hai, Công Phượng đã dính chấn thương trong tình huồng va chạm với hậu vệ UAE và ngã xuống với một lực khá mạnh. Pha tiếp đất khiến Công Phượng phải nằm bất động và được bác sĩ dùng xe chuyên dụng đưa ra khỏi sân.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng, Tuấn Anh ghi bàn, U23 VN ngẩng cao đầu về nước