Các trường linh hoạt hỗ trợ giúp thí sinh nhập học

Minh Anh| 20/09/2022 14:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quy định, thí sinh phải đăng ký đầy đủ cả trên cổng thông tin của Bộ và của trường đại học. Nhiều thí sinh đăng ký sai thông tin mã ngành trong 2 lần đăng ký này dẫn đến các trường không xác định được thí nguyện vọng vào ngành nào. Do vậy, nhiều trường đã phải linh hoạt trong việc hỗ trợ các thí sinh và kiểm tra lại ở phần hậu kiểm.

Theo quy định, thí sinh phải đăng ký 2 nơi, vừa đăng ký trên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vừa phải đăng ký trên cổng thông tin của trường đại học để chính thức nhập học.

Đến thời điểm hiện tại, khi hết thời hạn công bố điểm chuẩn của các trường đại học, cao đẳng, có nhiều thí sinh vẫn còn gặp khó khăn. Một số thí sinh đăng ký thông tin mã ngành không chính xác nên không biết mình có trúng tuyển hay không.

thi.jpg
Một số trường đại học đã phải linh hoạt cho thí sinh trúng tuyển rồi hậu kiểm.

Điều này đã gây ra một hiện tượng, nhiều thí sinh đăng ký sai thông tin mã ngành trong 2 lần đăng ký này, dẫn đến các trường không xác định được thí nguyện vọng vào ngành nào.

Đây là năm đầu tiên thực hiện đăng ký nguyện vọng theo hình thức trực tuyến, nên cả thí sinh và trường đều lúng túng. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, một số trường đã linh hoạt hỗ trợ thí sinh để tránh các em bị trượt oan, hoặc chỉ vì lỗi đăng ký mà "đỗ" thành "trượt".

Do vậy, một số trường đại học đã phải linh hoạt cho thí sinh trúng tuyển rồi hậu kiểm.

Theo các trường, 2 tình huống sai sót có thể dẫn đến việc thí sinh mất cơ hội trúng tuyển, thậm chí từ đậu thành rớt:

1/ Đăng ký sai sót trên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2/ Nghĩ rằng đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm nên "không xác nhận trúng tuyển" trên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các trường sẽ xét tuyển bổ sung một số chỉ tiêu cho từng trường hợp gặp khó khăn trong quá trình đăng ký.

Một số trường đã chủ động lọc danh sách thí sinh bị sai thông tin để linh hoạt giải quyết đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. 

Theo quy định, các trường không xét tuyển bổ sung bằng kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia sau thời hạn quy định sau ngày 17/9. Tuy nhiên, để tránh thiệt thòi cho thí sinh, các trường đều thông báo thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với các trường trước ngày 30/9 để được hỗ trợ giải quyết việc xác nhận trúng tuyển và đăng ký nhập học.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường linh hoạt hỗ trợ giúp thí sinh nhập học