Giáo dục

Thầy giáo Đào Thanh Hương nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thành Phan 15/04/2024 - 20:48

Sáng 15/4, tại Trường THCS Đa Lộc, huyện Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho thầy giáo Đào Thanh Hương.

Sinh ra, thầy giáo Đào Thanh Hương đã sớm chịu thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa. Thầy Hương mang trên mình sự khiếm khuyết về đôi bàn chân và một cánh tay do di chứng của chất độc da cam mà người cha đã gánh chịu trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Nhưng với nỗ lực vượt khó vươn lên và quyết tâm “tàn nhưng không phế”, Đào Thanh Hương đã trở thành học sinh giỏi các cấp và là sinh viên xuất sắc của Khoa Sư phạm Ngữ văn, trường Đại học Hồng Đức.

thaygiao.jpg
Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thầy giáo Đào Thanh Hương.

Tốt nghiệp đại học, thầy giáo Đào Thanh Hương đã truyền lửa cho bao thế hệ học trò là con em quê hương Đa Lộc. Với 48 năm tuổi đời, 26 năm tuổi nghề, thầy giáo Đào Thanh Hương đã cùng với tập thể sư phạm trường THCS Đa Lộc và người bạn đời là cô giáo Trần Thị Hương góp phần đào tạo nên nhiều thế hệ học trò, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Với nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, thầy giáo Đào Thanh Hương đã vinh dự khi được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Mai Oanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho hay, tấm gương về nghị lực, ý chí vượt khó vươn lên của thầy giáo Đào Thanh Hương cần được nhân lên thành điển hình để thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Tại buổi lễ, thầy giáo Đào Thanh Hương bày tỏ lòng cảm ơn và quyết tâm không ngừng rèn luyện, phấn đấu, nâng cao năng lực giảng dạy, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo Đào Thanh Hương nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo