Đời sống

Văn phòng Báo Công lý được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Thanh Phương 11/01/2024 - 20:56

Chiều 11/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí và trao Giải Búa liềm vàng năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Văn phòng Báo Công lý được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Năm 2023, hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, rõ nét và toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí được thực hiện kịp thời, bám sát tình hình thực tiễn và có trọng tâm, trọng điểm. Công tác quản lý nhà nước về báo chí được tăng cường.

tongketbao.jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, đơn vị tạo điều kiện để các cơ quan báo chí hoạt động đúng quy định của Luật Báo chí. Các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích.

Các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh. Chủ động, sâu sát cơ sở để kịp thời nắm bắt thông tin tuyên truyền, phản ánh toàn diện các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Nổi bật là đã tuyên truyền đậm nét hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại Thanh Hóa; kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; thông tin, quảng bá truyền thống văn hóa, lịch sử xứ Thanh, xây dựng nông thôn mới, các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động du lịch, giáo dục, y tế, thể thao thành tích cao, các mô hình, điển hình tiêu biểu...

cacdaibieu.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Nội dung tuyên truyền phong phú, có tính phản biện, đấu tranh cao, nhất là đối với các vấn đề tồn tại, khuyết điểm, bức xúc ở các địa phương, đơn vị, giúp cơ quan chức năng của tỉnh nắm bắt và xử lý kịp thời, góp phần ổn định dư luận xã hội.

bangkhen.jpg
Văn phòng Báo Công lý và các tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Năm 2023, có trên 85% số lượng tin, bài tuyên truyền, phản ánh là thông tin tích cực về tỉnh, góp phần cổ vũ, động viên, nhân lên khát vọng, quyết tâm xây dựng và phát triển quê hương Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác báo chí - xuất bản năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục là 2/63 Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí năm 2023.

diemtruong.jpg
Văn phòng Báo Công lý phối hợp với các đơn vị tổ chức bàn giao điểm trường và trao áo ấm cho học sinh Lang Chánh

Tại Hội nghị này, Văn phòng Báo Công lý được nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa. Từ năm 2011, Báo Công lý cử nhà báo Phạm Đình Phương làm phóng viên thường trú tại Thanh Hóa. Tới ngày 01/07/2015, Văn phòng Thường trú Báo Công lý được cấp phép hoạt động có địa chỉ tại 38 Trần Phú, TP. Thanh Hóa do nhà báo Phạm Đình Phương làm Trưởng văn phòng.

Trong năm 2023, Văn phòng đã thực hiện được 1.479 tin, bài về các hoạt động kinh tế, xã hội, du lịch, các chương trình mục tiêu quốc gia, xóa đói, giảm nghèo, bình đẳng giới… cũng như phản ánh những bất cập, tồn tại ở cơ sở. Sau khi phản ánh, những bất cập được các cấp, chính quyền địa phương ghi nhận, có văn bản chỉ đạo sửa chữa, khắc phục.

Nhiều tin, bài phản ánh kịp thời, cần thiết các sự kiện chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng, các hoạt động văn hóa - xã hội trong tỉnh.

Ngoài công tác chuyên môn, phóng viên Văn phòng Báo Công lý tại Thanh Hóa tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Cụ thể là Chương trình “Sách cho trẻ em vùng cao” do nhà báo Thanh Phương tổ chức, điều hành. Chương trình đã trao tặng hàng nghìn cuốn sách, áo ấm, đồ dùng học tập cho trẻ em, học sinh vùng miền núi Thanh Hóa. Phóng viên Tài Đức là thành viên tích cực tham gia Chương trình Dĩa cơm trên tường (tài trợ hàng nghìn suất cơm miễn phí cho bệnh nhân, người thân tại Bệnh viện Nhi, BV tỉnh Đa khoa Thanh Hóa)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng Báo Công lý được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa