Đời sống

Tặng Bằng khen 3 nhân viên bến tàu trả lại tài sản cho du khách nước ngoài

Dương Vương 08/12/2023 - 13:55

Ngày 8/12, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trực tiếp trao Bằng khen cho 3 nhân viên Bến tàu du lịch Nha Trang thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang, vì có nghĩa cử cao đẹp khi trả lại tài sản cho du khách nước ngoài bỏ quên.

3 nhân viên được tặng Bằng khen gồm chị Ngô Thị Thúy Quỳnh, Phan Thị Thủy và anh Nguyễn Văn Dũng, đều là nhân viên kiểm soát tàu xuất bến của Bến tàu du lịch Nha Trang.

Trước đó, ngày 5/12, chị Ngô Thị Thúy Quỳnh đã nhặt được một giỏ xách của du khách để quên trên ghế ngồi. Kiểm tra bên trong phát hiện hơn 6 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân của du khách.

Nhờ hệ thống loa phát thanh, chị Quỳnh tìm được chủ nhân giỏ xách trên là một du khách Hàn Quốc, kịp thời trao trả lại tài sản cho du khách trước sự chứng kiến của hướng dẫn viên và đông đảo du khách.

tang-bang-khen-ngay-8-12-khanh-hoa-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân (giữa) trao Bằng khen và chia sẻ cùng nhân viên Bến tàu du lịch Nha Trang.

Vào tháng 11 vừa qua, chị Phan Thị Thủy đã nhặt được chiếc ví chứa tiền cùng tài sản có giá trị khoảng 80 triệu đồng, chị Thủy thông báo trên loa phát thanh tìm người bỏ quên tài sản, trao trả lại cho du khách Hàn Quốc.

Cũng với hành động cao cả, anh Nguyễn Văn Dũng cũng nhặt được ví bên trong có 800 USD cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác. Anh Dũng đã trả lại tài sản cho người đánh mất.

Ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa biểu dương nghĩa cử cao đẹp của 3 cá nhân, việc làm tử tế của các nhân viên Bến tàu du lịch Nha Trang là một hành động đẹp trong cuộc sống, một việc làm tử tế xứng đáng để mọi người noi theo.

“Tôi mong muốn không chỉ nhân viên bến tàu du lịch mà tất cả người dân Khánh Hòa hãy nhân lên các điển hình tiên tiến, lan tỏa tinh thần cao đẹp để Nha Trang - Khánh Hòa luôn là điểm đến văn minh, thân thiện của du khách trên khắp thế giới”, ông Nguyễn Tấn Tuân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng Bằng khen 3 nhân viên bến tàu trả lại tài sản cho du khách nước ngoài