Giáo dục

Lễ ký kết triển khai mô hình giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và Kỹ năng trong các trường học

Hải Yến - Hà Thảo 11/04/2024 - 16:03

Ngày 11/4, Công an huyện Quỳ Châu và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Quỳ Châu (Nghệ An), tổ chức Lễ ký kết triển khai mô hình giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và Kỹ năng trong các trường học ở Quỳ Châu.

Tham dự có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An; Về phía huyện Quỳ Châu có đồng chí Lê Thanh Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện; Thượng tá Nguyễn Đình Hùng – UVBTV, Trưởng Công an huyện Quỳ Châu; đồng chí Nguyễn Thị Châu – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

lrm.jpg
Các đại biểu ký biên bản triển khai mô hình mô hình giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và Kỹ năng trong các trường học ở Quỳ Châu.

Quỳ Châu có 36 đơn vị trường học với 15.000 học sinh, gần 1.000 giáo viên. Là địa bàn vùng cao, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, việc giải quyết việc làm còn hạn chế. Tỷ lệ người địa phương đi làm ăn xa, trẻ em thường được giao lại cho ông bà hoặc người lớn trong gia đình chăm sóc, thiếu sự quan tâm của cha mẹ. Hiện nay, phần lớn học sinh là người dân tộc thiểu số, thường xuyên ở bán trú, nội trú, việc quản lý của nhà trường gặp nhiều khó khăn.

Nội dung phối hợp gồm tổ chức phổ biến các nội dung mô hình giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học và các mô hình khác về đảm bảo an ninh trật tự trường học để cán bộ, giáo viên, học sinh hưởng ứng; Làm tốt công tác trao đổi tình hình, thông tin liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự nói chung và trong lĩnh vực giáo dục nói riêng; Xây dựng, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trường học.

Phối hợp trong giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong các trường học; Tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, trải nghiệm thực tế về pháp luật để nâng cao nhận thức cho học sinh; Đề ra các tiêu chí và giải pháp thực hiện các tiêu chí Trường học bảo đảm an toàn về nn ninh trật tự. Phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tổ chức học kỳ Công an để các em học sinh được rèn luyện tính tự lập, khả năng thích nghi và kỹ năng ứng phó với các tình huống nguy hiểm, một số loại tội phạm; Xây dựng, thực hiện bộ ứng xử có văn hóa trong trường học, bảo đảm thực chất, hiệu quả.

ra_mat_mo_hinh_chap_hanh_phap_luat_tai_truong_hoc_2.jpg
Việc ký kết sẽ giúp cho đảm bảo an ninh trật tự trong trường học, xây dựng lối sống lành mạnh cho giáo viên và học sinh.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Lê Thanh Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện Qùy Châu đã đánh giá việc ký kết kế hoạch phối hợp giữa Công an huyện và Phòng giáo dục trong triển khai mô hình giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và Kỹ năng trong các trường học trên địa bàn huyện Quỳ Châu là nội dung cần thiết và thiết thực. Đề nghị các cơ quan, đoàn thể, địa phương, trường học đồng loạt xây dựng mô hình và hoạt động hiệu quả, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong trường học, xây dựng lối sống lành mạnh cho giáo viên và học sinh.

Sau lễ ký kết, tại trường THPT Quỳ Châu cũng đã diễn ra Lễ ra mắt mô hình điểm Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong trường học. Tại lễ ra mắt, đại diện trường THPT Quỳ Châu và học sinh đã tổ chức ký cam kết thực hiện mô hình giữa giáo viên, học sinh. Đồng thời, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An cũng trao tặng bình chữa cháy, mũ bảo hiểm và cẩm nang cầm tay về các chuyên đề pháp luật cho giáo viên và học sinh trường THPT Quỳ Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ ký kết triển khai mô hình giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và Kỹ năng trong các trường học