Giáo dục

Ngành giáo dục Hà Nội phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Minh Lý 29/02/2024 - 06:48

Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phát động mỗi nhà giáo, học sinh trồng 1 cây xanh. Toàn ngành phấn đấu đóng góp gần 2,5 triệu cây xanh vào phong trào phấn đấu trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng phát động.

Ngày 28/2, tại trường THCS Trưng Vương (huyện Mê Linh), Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với huyện Mê Linh tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Thìn năm 2024. Dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Doãn Toản - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; đồng chí Dương Đức Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành TP, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện Mê Linh, phòng GD&ĐT 30 quận, huyện, thị xã cùng các đơn vị, trường học trực thuộc Sở GD&ĐT.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, ngành GD&ĐT Hà Nội có quy mô lớn nhất cả nước với 2.874 trường học, gần 2,3 triệu học sinh và 124.000 giáo viên ở các cấp học hàng ngày làm việc, học tập tại các cơ sở giáo dục.

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, hưởng ứng Phong trào trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ và Phong trào Tết trồng cây do Chủ tịch UBND TP phát động, ngành GD&ĐT Thủ đô luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là nhiệm vụ thường xuyên, góp phần tạo cảnh quan sư phạm cho các trường, lớp thêm sáng – xanh – sạch – đẹp.

thay-co-hoc-sinh-cung-tham-gia-trong-cay..png
Thầy cô, học sinh cùng tham gia trồng cây.

Nhằm phát huy hơn nữa các kết quả đạt được, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nâng cao sức mạnh của toàn ngành trong việc trồng cây, bảo vệ môi trường, sau lễ phát động, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc tiếp tục triển khai và tổ chức hiệu quả phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Thìn năm 2024;

Phối hợp chính quyền và các đoàn thể địa phương phát động, tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên tham gia trồng cây xanh tại địa phương, trong khuôn viên trường học. Nếu mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh trồng 1 cây xanh trong năm 2024 thì ngành GD&ĐT Thủ đô sẽ có 2,5 triệu cây xanh được trồng mới.

Các đơn vị tích cực tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu đơn vị tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng đối với đời sống con người trong các môn học, hoạt động giáo dục và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Tết trồng cây là một phong trào tốt đẹp của dân tộc ta, đã được nhiều thế hệ kế thừa, phát huy và trở thành việc làm ý nghĩa thiết thực, là nét văn hoá vào mỗi dịp Xuân về.

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của TP, những ngày này, các quận, huyện, thị xã, các nhà trường đã và đang tích cực hưởng ứng phát động và triển khai nghiêm túc, hiệu quả phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh: Thủ đô Hà Nội nói chung, các quận, huyện, thị xã nói riêng đang trong quá trình đô thị hoá nhanh, nên việc trồng thêm nhiều cây xanh để cân bằng sinh thái là rất cần thiết, là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên; đồng thời cũng góp phần “Xây dựng Trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh”.

dai-dien-lanh-dao-bo-gd-dt-ubnd-tp-so-gd-dt-huyen-me-linh-cung-cac-so-nganh-tang-cay-xanh-cho-cac-phong-gd-dt-quan-huyen-thi-xa-va-nha-truong..png
Đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, UBND TP, Sở GD&ĐT, huyện Mê Linh cùng các sở, ngành tặng cây xanh cho các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và nhà trường.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đề nghị ngành GD&ĐT chủ động phối hợp cùng các sở, ban, ngành TP và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch Tết trồng cây của TP năm 2024 và những năm tiếp sau.

Đại diện các đơn vị, trường học phát biểu cam kết tích cực hưởng ứng phong trào Tết trồng cây bằng tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các nhà trường tăng cường vận động, tuyên truyền nhà giáo, học sinh thực hiện tốt phong trào trồng cây mùa xuân, bảo vệ môi trường.

Trong lễ phát động, đại diện lãnh đạo TP, các sở, ngành, trường học đã trồng gần 50 cây xanh tại khuôn viên Trường THCS Trưng Vương, huyện Mê Linh.

Ban tổ chức cũng trao tặng phòng GD&ĐT 30 quận, huyện, thị xã và đại diện các cụm trường trực thuộc các cây xanh để phong trào tốt đẹp này được lan tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành giáo dục Hà Nội phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”