Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyển 20 suất đi du học tại Ba Lan

N.T.D 09/03/2024 - 10:01

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển 20 suất đi du học tại Ba Lan năm 2024 diện Hiệp định năm 2024.

Theo thông báo, Chính phủ Ba Lan miễn học phí và phí nghiên cứu, bố trí chỗ ở phải trả tiền ở ký túc xá theo quy định của Chính phủ Ba Lan. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành đối với du học sinh học bổng Hiệp định tại Ba Lan.

uqfwwwqwq.jpg
Ảnh minh họa.

Thời gian đào tạo với chương trình đại học và tiến sỹ là từ 3 đến 4 năm, chương trình thạc sỹ là 2 năm (chưa bao gồm một năm dự bị học tiếng Ba Lan).

Phía Ba Lan không tiếp nhận đào tạo các ngành liên quan đến y, dược, nghệ thuật.

Ngôn ngữ sử dụng trong quá trình học và nghiên cứu là tiếng Ba Lan. Ứng viên chưa từng học đại học hoặc sau đại học tại Ba Lan sẽ được bố trí học một năm dự bị tiếng Ba Lan trước khi vào học chuyên ngành và phải đạt kỳ thi sát hạch tiếng Ba Lan.

Đối với khóa học chuyên ngành, ứng viên phải đạt kết quả kỳ thi đầu vào (tùy thuộc yêu cầu cụ thể của cơ sở đào tạo và chương trình học) mới được chính thức tiếp nhận vào học chuyên ngành. Nếu không đạt yêu cầu trong các kỳ thi này ứng viên sẽ phải về nước và bồi hoàn toàn bộ kinh phí đào tạo cho Nhà nước hoặc chuyển sang học theo diện tự túc kinh phí.

Thời hạn nộp hồ sơ là ngày 6/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyển 20 suất đi du học tại Ba Lan