Giáo dục

Hà Nội: Thúc đẩy việc chuyển đổi số và phát triển giáo dục STEM

N.T.D 21/03/2024 - 16:58

Ngày 21/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội thảo tại Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm), nhằm thúc đẩy việc chuyển đổi số và phát triển giáo dục STEM theo hướng giáo dục thông minh cho cấp trung học cơ sở.

Hội thảo nằm trong chuỗi các hội thảo có cùng nội dung của các cấp học thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2023-2024 nhằm hướng tới Ngày hội công nghệ thông tin và STEM cấp thành phố dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4 tới.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các chuyên gia, cán bộ quản lý trường học và giáo viên đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tế; đánh giá hiệu quả, hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và giáo dục STEM. Đây cũng là diễn đàn để các chuyên gia, nhà quản lý, nhà giáo trao đổi về những giải pháp hay, kinh nghiệm tốt để khai thác, sử dụng tốt cơ sở vật chất và phần mềm dạy học.

ewwwgwqg.jpg
Quang cảnh buổi Hội thảo.

Phát biểu kết luận hội thảo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị các nhà trường cần coi việc ứng dụng công nghệ thông tin và giáo dục STEM là nội dung, nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung đầu tư trong kế hoạch công tác hằng năm; đồng thời tích cực triển khai sổ điểm điện tử, học bạ điện tử… để tăng cường trao đổi thông tin với phụ huynh học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các nhà trường tăng cường thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh, trong đó có việc số hóa các bài giảng.

Đồng thời, cần tạo không gian để học sinh được tiếp cận, làm quen với giáo dục STEM. Bên cạnh đó, các nhà trường cần quan tâm đồng bộ các thiết bị dạy học, không được để lãng phí các thiết bị thực hành; giáo viên cần cấu trúc lại các nội dung kiến thức để học sinh có nhiều hơn thời gian hoạt động trong các giờ học, nhất là tăng cường các hoạt động thực hành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thúc đẩy việc chuyển đổi số và phát triển giáo dục STEM