Giáo dục

Trường Đại học Luật TP. HCM đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở

PV 30/03/2024 - 14:22

Sáng 30/3/2024, Trường Đại học Luật TP. HCM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 48 năm truyền thống và đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục (chu kỳ 2).

Tham dự buổi lễ có sự tham dự đông đảo của các cựu giáo chức, cán bộ, giảng viên và sinh viên, cựu sinh viên của Nhà trường và đại diện các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động, cơ quan báo chí.

truong-dh-luat-don-nhan-chung-nhan-kiem-dinh-cap-csgd_optimized.jpg
Trường Đại học Luật TP. HCM đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở

Thực hiện Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, Trường Đại học Luật TP.HCM đã hoàn thành việc kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở (chu kỳ 2) và được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có thời hạn đến tháng 2/2029 với tỷ lệ điểm trung bình của các tiêu chuẩn trong từng lĩnh vực đạt từ 3,92 - 4,05 điểm vượt xa so với mức điểm yêu cầu tối thiểu là 3,5 điểm trở lên.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Tp.HCM cho biết: Xuất phát từ nhận thức chất lượng đào tạo chính là giá trị cốt lõi tạo nên và định vị uy tín, thương hiệu của Trường Đại học Luật Tp.HCM, việc giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Nhà trường quan tâm.

ts_optimized.-le-truong-son-hieu-truong-phat-bieu-tai-buoi-le.jpg
TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Tp.HCM phát biểu tại buổi lễ

Với tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm và cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên, người học, các chương trình đào tạo cử nhân của Trường đều đã được kiểm định và cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời Trường cũng đang triển khai các thủ tục kiểm định các chương trình đào tạo sau đại học theo tiêu chuẩn quốc tế. Cho đến thời điểm hiện nay, văn hóa chất lượng đang từng bước được đẩy mạnh và lan tỏa trong tất cả các hoạt động quản lý đến đào tạo tại Trường Đại học Luật Tp.HCM.

Tại buổi lễ, ông Lã Hoài Tuấn - Chánh Văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Quyết định số 07/QĐ-TTKĐ về việc công nhận Trường Đại học Luật TP.HCM đạt kiểm định chất lượng giáo dục.

Việc thực hiện đánh giá chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục vừa nhằm thực hiện các quy định nghiêm ngặt của Bộ GDĐT về kiểm định chất lượng, vừa có ý nghĩa giúp các cơ sở giáo dục tự rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng của đơn vị, lập và triển khai các kế hoạch hành động, cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, từ đó điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo theo hướng cao hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đánh giá chất lượng đào tạo còn thể hiện tính tự chủ và tính tự chịu trách nhiệm của các trường trong toàn bộ hoạt động đào tạo, NCKH, phục vụ cộng đồng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Quá trình tự đánh giá giúp cho mọi thành viên trong trường hiểu rõ “bức tranh chất lượng” với từng nội dung tiêu chuẩn, nội hàm các tiêu chí, quy trình tự đánh giá, từ đó mọi người có trách nhiệm khắc phục các tồn tại, thiếu sót và hoàn thiện dần các mặt, các hoạt động, tạo điều kiện cho cơ sở giáo dục thực hiện đúng sứ mạng và mục tiêu đã công bố với xã hội.

dong-dao-huu-tri-va-khach-moi-du-le_optimized.jpg
Đông đảo của các cựu giáo chức, cán bộ, giảng viên và sinh viên, cựu sinh viên của Nhà trường đã đến dự buổi lễ

Đây là lần thứ 2 liên tiếp nhà trường đạt được kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục so với lần kiểm định cấp cơ sở giáo dục chu kỳ I (giai đoạn 2017 – 2022) theo đúng quy định về Kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục đại học được ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Luật TP. HCM đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở