Giáo dục

Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở địa bàn có khu công nghiệp

M.L 14/03/2024 - 21:46

Chiều 14/3, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Chi có buổi làm việc với bà Morgan Hurley Lance, Tổng Giám đốc điều hành Tổ chức OneSky.

Onesky được cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 2016. Từ năm 2018 đến nay, Onesky và Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT) đã phối hợp tổ chức một số hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở địa bàn có khu công nghiệp.

Năm 2022, Bộ GD-ĐT đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình Hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại các khu công nghiệp do Tổ chức Onesky tài trợ và ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vụ Giáo dục Mầm non và tổ chức Onesky với các hoạt động như: Xây dựng và phê duyệt Bộ tài liệu “Hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục mầm non dành cho các nhóm, lớp độc lập tư thục”;

quang-canh-buoi-lam-viec..png
Quang cảnh buổi làm việc.

Tổ chức khảo sát thu thập số liệu, xác định mục tiêu, địa bàn triển khai để thiết kế Dự án “Hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại các khu công nghiệp” tại tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bắc Giang, Bắc Ninh; xây dựng văn kiện Dự án; tổ chức Hội thảo báo cáo kết quả Dự án của OneSky giai đoạn 2017-2022 và góp ý Dự thảo văn kiện Dự án.

Trong thời gian thực hiện dự án từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2026, 5 địa phương tham gia dự án sẽ được đào tạo đội ngũ giảng viên cốt cán, tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên, người chăm sóc trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục.

Tại buổi tiếp, bà Morgan Hurley Lance chia sẻ: Mỗi quốc gia đều có những mô hình khác nhau để thúc đẩy giáo dục mầm non. Và tại Việt Nam, một trong những chương trình nhận được sự quan tâm đông đảo nhất đó là dự án của Onesky phối hợp với Bộ GD-ĐT.

“Cách Chính phủ Việt Nam và Bộ GD-ĐT dành sự quan tâm đặc biệt với giáo dục mầm non, đặc biệt là địa bàn có khu công nghiệp là mô hình độc đáo với thế giới. Định hướng của Bộ GD-ĐT đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nước bạn. Tôi nghĩ rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển giáo dục mầm non hiện nay trong khu vực”, bà Morgan Hurley Lance bày tỏ.

Bà Morgan Hurley Lance nhấn mạnh: Với mục tiêu chung của Onesky và Bộ GD-ĐT Việt Nam, tương lai của chúng ta chính là thúc đẩy tầm nhìn để có thể mang lại lợi ích cho hơn 100.000 trẻ em tại 14 tỉnh thành có khu công nghiệp tại Việt Nam. Tất cả những nỗ lực này tập trung phát triển môi trường an toàn, thân thiện, mang lại công bằng cho rất cả trẻ em dù được sinh ra trong gia đình đủ đầy hay khó khăn thì đều được học tập và vui chơi trong một môi trường lành mạnh.

cham-lo-giao-duc-mam-non-tai-dia-ban-co-khu-cong-nghiep..png
Chăm lo giáo dục mầm non tại địa bàn có khu công nghiệp. (Ảnh minh họa).

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi cảm ơn sự đồng hành của Tổ chức Onesky trong thời gian qua. Thứ trưởng đánh giá cao những hoạt động thiết thực hỗ trợ trẻ em là con công nhân tại Việt Nam của Onesky đã mang lại hiệu quả hết sức tích cực đối với trẻ em và cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Chi tin tưởng với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, là nền tảng vững chắc và có niềm tin sẽ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở địa bàn có khu công nghiệp