Liều lĩnh thuê người giả làm Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa "chạy" việc

Đoàn Nga| 20/11/2014 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tạo lòng tin với những người có nhu cầu xin việc, Hạnh và Nga đã thuê người giả là Thứ trưởng Bộ Y tế, giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương gọi điện cho các nạn nhân.

Ngày 20/11, Đội Chống hàng giả thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Tp Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Bích Hạnh, 31 tuổi (ở số 50, ngõ 158 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) và Vương Thuý Nga, 39 tuổi, (ở phố Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội), để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng có hành vi giả danh là cán bộ Bộ Y tế thuê người giả mạo ông Nguyễn Việt Tiến - Thứ trưởng Bộ Y Tế và ông Vũ Bá Quyết- giám đốc bệnh viện phụ sản trung ương và thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế để gọi điện thoại, nhắn tin cho người có nhu cầu xin việc làm tại các bệnh viện, cơ quan Công an Hà Nội để chạy xin việc sau đó chiếm đoạt tài sản. Số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt là hơn 6 tỷ đồng.

Liều lĩnh thuê người giả làm Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa

Hai "nữ quái" tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, hai “nữ quái” này khai nhận, tháng 12/2013 Hạnh làm quen với ông Đoàn Văn Tá. Để tạo lòng tin, Hạnh tự nhận là nhân viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương và có khả năng chạy việc tại các bệnh viện Hà Nội. Ông Tá tin tưởng giao cho Hạnh 3,1 tỷ đồng và 21 hồ sơ xin việc.

Hạnh đã nhờ Nga đóng giả nhân viên Phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và giả làm nhân viên của Sở Nội vụ Hà Nội để xin việc hộ.

Hạnh tự khắc dấu của Bộ Y tế để đóng hồ sơ xin việc. Sau đó Hạnh và Nga đã in các thẻ nhân viên y tế tại các bệnh viện đưa cho ông Tá. Tổng cộng số thẻ y tế làm giả 35 chiếc/ tổng số 39 hồ sơ xin việc.

Sau khi phát hiện ra bị lừa, ông Tá đã tố cáo tới cơ quan công an.

Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liều lĩnh thuê người giả làm Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa "chạy" việc