VFF sa thải HLV Toshiya Miura, chọn HLV nội thay thế

PV| 28/01/2016 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định sa thải HLV người Nhật bản Toshiya Miura và đưa ra phương án chọn HLV nội làm người thay thế.

Sáng nay (28/1), tại Hội nghị BCH VFF khoá VII diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với sự tham dự của Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTD Vương Bích Thắng. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vì lý do sức khỏe nên không tham dự hội nghị mà chỉ họp riêng cùng các PCT Trần Quốc Tuấn, Đoàn Nguyên Đức, Nguyễn Xuân Gụ và uỷ viên Trần Anh Tú. Tại hội nghị, đã có 11/16 uỷ viên BCH đồng ý việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với HLV Toshiya Miura. Thời hạn bản hợp đồng của HLV Miura với VFF là tháng 4/2016, như vậy, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ phải ra đi sớm trước hai tháng.

VFF sa thải HLV Toshiya Miura, chọn HLV nội thay thế

HLV Miura chính thức bị VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2 tháng. Ảnh: VFF

Việc VFF sa thải HLV Miura không quá bất ngờ sau kết quả không tốt của ĐTQG và của U23 thời gian qua. Điều mọi người quan tâm là ai sẽ thay nhà cầm quân người Nhật Bản dẫn dắt ĐT trong giai đoạn tới. Hiện có 13/16 thành ủy viên BCH tán thành việc sử dụng một HLV nội dẫn dắt ĐTQG. Hai ứng viên sáng giá ở thời điểm hiện tại là HLV Lê Huỳnh Đức và HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Theo quy định, VFF sẽ phải gửi thông báo bằng văn bản tới HLV Miura 1 tháng trước khi chính thức cắt hợp đồng. Như vậy, chiến lược gia sinh năm 1963 sẽ chia tay bóng đá Việt Nam vào cuối tháng 2/2016. Bên cạnh đó, VFF sẽ phải đền bù 2 tháng lương cho HLV Miura vì việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Ngày 10/5/2014, ông Miura chính thức đảm nhận cương vị HLV trưởng ĐTVN và ĐT U23 VN. Dù không giúp cho U23 Việt Nam đổi màu huy chương tại SEA Games 28 hay đi sâu hơn ở VCK U23 Châu Á vừa qua, nhưng ông vẫn để lại một số dấu mốc trong hơn năm rưỡi đồng hành cùng bóng đá Việt. Đó là cùng ĐTQG vào đến bán kết AFF Cup 2014; cùng U23 VN giành HCĐ SEA Games 28 và lọt vào VCK U23 châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF sa thải HLV Toshiya Miura, chọn HLV nội thay thế