Thể thao

VFF chọn kiên nhẫn với HLV Troussier

Minh Anh 27/01/2024 - 01:13

Dù thất bại ở Asian Cup 2023 nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không đánh mất niềm tin vào HLV Philippe Troussier. Thành công chưa bao giờ là dễ dàng và cần có sự kiên nhẫn.

Trở về sau chuyến công tác, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi khẳng định Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chia sẻ một số thông tin trước báo chí về tình hình của đội tuyển và HLV Philippe Troussier.

Ông Khôi là trưởng đoàn của Việt Nam tại Asian Cup 2023. Thừa nhận đội tuyển không đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng sau khi toàn thua ba trận, nhưng ông cho rằng cũng có những điểm sáng ở trận thua Nhật Bản và Iraq hay hiệp hai gặp Indonesia.

hinh-anh-26-01-2024-luc-21.45.jpeg
Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi khẳng định Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không đánh mất niềm tin vào HLV Philippe Troussier.

Theo vị Tổng thư ký này, thất bại vừa qua là bài học lớn cho cầu thủ, ban huấn luyện để nhìn ra vấn đề tốt hơn. "HLV Troussier chịu áp lực lớn khi không có lực lượng như ý trong tay vì chấn thương trước giải", ông Khôi cho hay. "Ông ấy dùng cầu thủ trẻ để bù đắp lực lượng và hài lòng vì thấy học trò không nhụt chí sau mỗi thất bại".

Dù vậy, VFF vẫn tin tưởng vào đường lối, phong cách của vị huấn luyện viên này. "Muốn vươn lên châu lục bắt buộc phải có tính kiên nhẫn", Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nói trước truyền thông Việt Nam chiều 26/1.

"Tôi làm nghề đã 40 năm và nhận ra để nhìn thấy vinh quang hay HC vàng chưa bao giờ dễ dàng. Chúng tôi kiên nhẫn nhưng chỉ khi hoàn thành mục tiêu chính thì mới tiếp tục hợp đồng", ông Khôi nói.

Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh lại quan điểm rằng bóng đá Đông Nam Á thuộc vùng trũng, cần nhiều nỗ lực hơn bình thường vì vậy VFF vẫn đặt niềm tin và dành thêm thời gian cho HLV người Pháp.

Từ khi hội nhập với bóng đá quốc tế năm 1991, Việt Nam phải đợi đến AFF Cup 2008 mới giành chức vô địch đầu tiên và 10 năm sau đó mới có chức vô địch thứ hai. Sau giai đoạn thành công cùng HLV Park Hang-seo, VFF ký hợp đồng bốn năm - dài nhất lịch sử - với HLV Troussier kèm mục tiêu chính là giành vé dự World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF chọn kiên nhẫn với HLV Troussier