Thể thao

VFF đưa ra cơ sở xem xét tương lai của HLV Philippe Troussier

Minh Anh 30/01/2024 - 06:25

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF - ông Nguyễn Xuân Vũ, cho biết sẽ ngồi lại cùng HLV Philippe Troussier để cùng phân tích những được, mất tại Asian Cup 2023. Mọi đóng góp, nhận xét cũng chỉ để đội tuyển và bóng đá Việt Nam phát triển vì đây cũng là tài sản của cả đất nước.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF phối hợp tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với báo chí khu vực TP.HCM và trả lời thẳng thắn về những thắc mắc của báo chí, truyền thông về hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Vấn đề được người hâm mộ, báo chí quan tâm nhất lúc này là VFF có đánh giá về hiệu quả của HLV Philippe Troussier trong thời gian qua như thế nào? Tương lai của vị cầm quân người Pháp sẽ ra sao khi trải qua rất nhiều những thất bại liên tiếp?

vffff.jpg
Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF chia sẻ với báo chí. Ảnh: Hoàng Tuấn

Trả lời về vấn đề này ông Vũ cho biết sẽ góp ý HLV Troussier, cần phân định truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội để có cái nhìn đúng đắn.

"Trong thời gian diễn ra Asian Cup 2023, có nhiều dư luận về kết quả không thành công của tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng xác định có hai mảng là truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội. VFF sẽ trao đổi với HLV trưởng để nhìn nhận lại cho đúng", ông Vũ nói.

Ông Xuân Vũ khẳng định: "Đội tuyển không phải của VFF, không phải của HLV, mà là của đất nước Việt Nam. VFF sẽ có điều chỉnh lại sau mỗi giải đấu, các cầu thủ cũng rút kinh nghiệm. Thời gian qua, đội tuyển mất nhiều cầu thủ vì chấn thương nên hy vọng chúng ta sẽ có đủ đội hình mạnh nhất để hướng đến vòng loại World Cup 2026 và AFF Cup 2024".

"Thỏa thuận trong hợp đồng giữa VFF với HLV Troussier là phải vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và có huy chương ở AFF Cup 2024. Vì vậy, đội tuyển cần sự chung tay đóng góp của truyền thông, người hâm mộ và các cầu thủ", phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF nhấn mạnh.

hinh-anh-23-01-2024-luc-18.01.jpeg
VFF sẽ có mục tiêu rõ ràng với HLV Philippe Troussier.

Như vậy, trong tương lai gần HLV Troussier vẫn có cơ hội để chứng minh triết lý bóng đá của mình là đúng hay sai. Nhưng bên cạnh đó, VFF cũng có quyền xem xét về các góc độ chuyên môn để đánh giá, chứ không chỉ dựa trên một mục tiêu cố định.

Mọi tình huống đều có thể xảy ra. Nhưng dù quyết định theo chiều hướng nào thì tất cả cũng chỉ mong đội tuyển và bóng đá Việt Nam cải thiện được những thiếu sót và phát triển hơn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF đưa ra cơ sở xem xét tương lai của HLV Philippe Troussier