Thể thao

ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ' từ cách tính toán của FIFA

Minh Anh 24/01/2024 - 10:38

Chưa cần chờ đến kết quả của trận gặp Iraq, ĐT Việt Nam đã chính thức rơi khỏi top 100 FIFA - một việc nhiều người tưởng như không quan trọng, nhưng trên thực tế, nếu chúng ta tiếp tục để tụt sâu thì thứ hạng hạt giống của ĐT Việt Nam sẽ được đánh giá ở mức khác. Điều đó khiến "Những chiến binh sao vàng" gặp bất lợi ở những giải đấu lớn.

Sau hai trận toàn thua tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam đã bị trừ tới 29,73 điểm trên BXH FIFA. Chưa cần xét đến kết quả của lượt đấu cuối cùng trước Iraq thì tin buồn đã ập đến với thầy trò HLV Troussier.

hinh-anh-24-01-2024-luc-10.19.jpeg
ĐT Việt Nam chính thức rơi khỏi top 100 FIFA

Giải vô địch châu Phi đang diễn ra đã có những bất ngờ lớn, các nhóm nước xếp dưới hạng 100 có được chiến thắng quan trọng như Angola đã bất ngờ đánh bại Burkina Faso với tỷ số 2-0. Điều này đã giúp họ được cộng thêm tới 24,63 điểm trên BXH FIFA và tăng 19 bậc lên tận vị trí thứ 98 thế giới.

Cái tên tiếp theo là Tajikistan với thắng lợi lịch sử trước Lebanon để được cộng thêm 11,87 điểm, tăng lên vị trí 100 thế giới và cũng chính thức đi tiếp ở Asian Cup 2024.

Theo những tính toán của trang Football Rankings, điều này đã khiến cho ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 101 FIFA. Hiện tại chúng ta cũng chỉ còn hơn Thái Lan đúng 2 bậc.

Với lượt đấu cuối cùng này thì ĐT Việt Nam có nguy cơ mất vị trí số 1 Đông Nam Á nếu thua Iraq. Thái Lan nếu có điểm trước Ả Rập Xê Út thì họ sẽ được tăng liên tiếp 3 bậc nữa.

Việc rơi khỏi top 100 thế giới có thể mang đến nhiều bất lợi cho ĐT Việt Nam ở những giải đấu lớn tiếp theo. Căn cứ vào BXH FIFA, thứ hạng hạt giống của thầy trò HLV Troussier sẽ được thay đổi và cũng sẽ khó mời được các đối thủ đẳng cấp đá giao hữu.

Đây là "báo động đỏ" với đoàn quân HLV Troussier. Không chỉ có nguy cơ mất vị trí số 1 Đông Nam Á, mà nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vị thế, việc xếp nhóm hạt giống của những giải đấu tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ' từ cách tính toán của FIFA