Thể thao

HLV Philippe Troussier dùng đội hình nào khi trong tay hết 'công thần'?

Minh Anh 17/10/2023 - 14:18

Sau Quang Hải, Tiến Linh không thể tham gia trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc thì sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải càng khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Liệu HLV Philippe Troussier sẽ sử dụng đội hình như thế nào trong trận đấu "thử chân" cuối cùng của đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc, diễn ra trên sân vận động Suwon World Cup. Đây là trận đấu thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả hâm mộ bởi đối thủ của đội tuyển Việt Nam là đội tuyển hùng mạnh của châu Á, với nhiều ngôi sao nổi danh trong đội hình.

Đó cũng là lý do HLV Philippe Troussier ví trận đấu này giống như một món quà dành cho các cầu thủ Việt Nam.

hinh-anh-12-10-2023-luc-23.40.jpeg
ĐT Việt Nam vắng bóng nhiều cầu thủ trụ cột trong trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc

HLV Philippe Troussier cho biết: “Chúng tôi sắp phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh là Hàn Quốc và chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể. Chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc đối đầu với một đội bóng đẳng cấp thế giới.

Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã tập trung cải thiện những gì chúng tôi đã không thể làm được trong hai trận đấu vừa qua trước Trung Quốc và Uzbekistan. Chúng tôi đang xây dựng một ĐT Việt Nam với triết lý mới, với nhiều cầu thủ mới. Chúng tôi có chiến lược giúp ĐT Việt Nam phát triển, có thể cạnh tranh được với những đội tuyển mạnh trong tương lai”.

Tuy nhiên, việc vị cầm quân người Pháp sẽ sử dụng đội hình như thế nào khi hàng loạt các trụ cột của ĐT Việt Nam vắng mặt cũng gây tò mò.

Trước kia, HLV Philippe Troussier đã từng nói: "Công thần, người nổi tiếng không phải là yếu tố để gọi lên đội tuyển. Quan trọng các cầu thủ phải ở phong độ tốt nhất, kỹ thuật phù hợp"... Nhưng trong hai trận giao hữu vừa qua, những cái tên như Hùng Dũng, Tiến Linh, Tuấn Anh vẫn thi đấu chắc chắn và mang đến cho khán giả cảm giác an toàn hơn.

Với trận đấu trước đối thủ quá mạnh, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ chơi phòng ngự. Nhưng việc thiếu đi Quế Ngọc Hải sẽ khiến khung thành của Văn Lâm thêm phần nguy hiểm. Mắt xích kết nối khu vực giữa sân cũng sẽ không thể phát huy hiệu quả.

su.jpg
Hoàng Đức sẽ chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm. (Ảnh: VFF)

Khả năng cao, HLV Philippe Troussier sẽ tiếp tục cho ra sân với đội hình 3.4.3 với bộ 3 chơi tấn công là Hoàng Đức, Tuấn Hải và Đình Bắc hoặc Văn Toàn.

Hàng phòng ngự có thể sẽ là ba cầu thủ Duy Mạnh, Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh đảm nhiệm. Khu vực giữa sân có thể vẫn là Hùng Dũng, Tuấn Anh, Triệu Việt Hưng và Hồ Văn Cường.

Với đội hình như vậy, HLV Philippe Troussier cũng không mong chờ các cầu thủ của mình vượt qua bài kiểm tra quá khó này. Mà thay vào đó, họ có thể tận hưởng trận đấu, có sự cảm nhận, học hỏi cách chơi của đối thủ như một món quà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Philippe Troussier dùng đội hình nào khi trong tay hết 'công thần'?