Thể thao

HLV Philippe Troussier trải lòng về bóng đá Việt Nam

Minh Anh 10/11/2023 - 16:45

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn và các lãnh đạo đã có buổi gặp mặt, động viên BHL và cầu thủ trước khi bước vào các trận đấu quan trọng ở VL World Cup 2026. Tại đây, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ vô cùng tâm huyết về đội tuyển và bóng đá Việt Nam.

Sau bản hợp đồng với VFF vào tháng 2, ông Philippe Troussier là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, U22 và U23 Việt Nam từ ngày 1/3/2023 đến 31/7/2026.

Sau hơn 10 tháng cùng các cầu thủ trải qua nhiều giải đấu ở khu vực cũng như các giải đấu giao hữu, HLV Troussier đang gặp nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Vòng loại World Cup 2026 sắp tới sẽ là lần chứng minh rõ ràng nhất cho triết lý bóng đá của vị cầm quân người Pháp.

dois.jpg
Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn và các lãnh đạo đã có buổi gặp mặt, động viên BHL và cầu thủ trước khi bước vào các trận đấu quan trọng ở VL World Cup 2026.

Trước khi chính thức bước vào những vòng đấu quan trọng, ông Troussier đã có những chia sẻ vô cùng tâm huyết về đội tuyển và bóng đá Việt Nam.

“Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ bước vào những trận đấu chính thức đầu tiên, những thử thách đầu tiên với hai trận chính thức của vòng loại World Cup 2026. Trước đó, chúng ta đã có 8 tháng chuẩn bị. Tôi cũng đã triệu tập và làm việc với gần 80 cầu thủ, qua 4 đợt tập trung vào tháng 4, tháng 6, tháng 9 và tháng 10, với mục tiêu thiết lập được lối chơi mà tôi mong muốn.

Tôi đã làm HLV nhiều ĐTQG, tham dự 2 kỳ World Cup, cầm quân tại Olympic, Asian Cup, Copa America, tổng cộng gần 300 trận đấu. Khi ngài Chủ tịch VFF gửi lời mời, mặc dù đã trải qua nhiều vinh quang nhưng tôi vẫn rất háo hức với đề nghị đó.

Các cầu thủ tuyển Việt Nam hiện tại đã vô địch AFF Cup, vô địch SEA Games, giành ngôi Á quân U23 châu Á, vào đến tứ kết Asian Cup. Tất cả đều có thành tích tốt trong quá khứ và vượt qua điều đó là việc không dễ dàng.

Trong 8 tháng qua, tôi đã cố gắng để các bạn hiểu được mong muốn, lối chơi của tôi để làm sao vươn tầm ra ngoài khu vực Đông Nam Á, hướng đến đẳng cấp châu Á và trong tương lai là tiệm cận trình độ thế giới", chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

"Tất nhiên, tập luyện rất khác với thi đấu chính thức. Vừa qua, đội tuyển Việt Nam có 6 trận đấu giao hữu, qua đó giúp các cầu thủ hiểu được thi đấu khác tập luyện thế nào. Nếu như chỉ muốn thỏa niềm vui chiến thắng ở các trận đấu trong quá trình chuẩn bị thì chúng ta có thể gặp các đội yếu hơn, nhưng tôi quyết định chọn các đội mạnh hơn, hoặc ngang bằng để cầu thủ làm quen với các thử thách mới, nhận ra những thiếu sót nhanh hơn, đồng thời giúp bản thân tôi nhìn nhận những phương án của mình rõ hơn”.

doi.jpg
HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ vô cùng tâm huyết về ĐT Việt Nam trước thềm VL World Cup 2026.

Nói về những tranh cãi khi công bố danh sách cầu thủ chính thức, chiến lược gia người Pháp khẳng định:

"Các cầu thủ có mặt tại đây đều đã nỗ lực, cố gắng tập luyện trong thời gian qua. Có thể không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi với việc thay đổi lối chơi của HLV mới, nhưng tôi luôn kiên trì và giúp đỡ các bạn, bởi đó là những gì mà tôi và các bạn sẵn sàng làm.

Nếu ai không sẵn sàng, người đó có thể ra về, và ngay bản thân tôi cũng vậy, không thể làm việc nếu không sẵn sàng đương đầu thử thách. Đó là lý do vì sao chúng ta cùng có mặt ở đây. Mọi thứ chưa có gì là muộn cả, tất cả chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau chiến đấu”, ông Philippe Troussier nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Philippe Troussier trải lòng về bóng đá Việt Nam