Thể thao

VFF tin tưởng thầy trò HLV Troussier tại vòng loại thứ hai World Cup 2026

Minh Anh 15/03/2024 - 06:46

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dành cho sự tin tưởng tuyệt đối cho HLV trưởng Philippe Troussier cùng các thành viên đội tuyển Việt Nam trước thềm hai trận đấu với Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Mới đây, lãnh đạo LĐBĐVN cùng HLV trưởng Philippe Troussier đã có buổi gặp gỡ, trao đổi kế hoạch của ĐT Việt Nam. LĐBĐVN cố gắng chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của đội sang Indonesia khởi hành vào ngày 19/3 tới, chủ động giải pháp ứng phó trước những vấn đề có thể phát sinh.

ve.jpg
Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú khẳng định đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho trận gặp Indonesia.mẢnh: VFF

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú khẳng định trong buổi gặp gỡ: "Chúng ta có thể thấy lực lượng của đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương, nhưng LĐBĐVN vẫn tin tưởng vào những điều chỉnh của HLV và ban huấn luyện".

Ngoài sự hỗ trợ chuyên môn, Thường trực BCH LĐBĐVN cũng đã chỉ đạo bộ phận chức năng chuẩn bị chu đáo các công tác hậu cần, cử trưởng phòng ĐTQG trực tiếp sang Indonesia tiền trạm các điều kiện ăn ở, sân tập và di chuyển.

Chúng tôi cũng rất mong người hâm mộ luôn đồng hành và đến sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu sân nhà của đội tuyển. Đó là nguồn động lực tinh thần rất to lớn giúp các cầu thủ thêm tự tin, có thêm hậu phương vững chắc và tinh thần tốt nhất khi ra sân thi đấu", Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú khẳng định.

Thực tế, tình trạng chấn thương của các cầu thủ đã được HLV Troussier và ban huấn luyện xác định ở thời điểm sau Asian Cup 2023. Sẽ càng khó khăn hơn khi thời gian qua đội tuyển Indonesia tăng cường đến khoảng 10 cầu thủ nhập tịch.

Họ đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn đọ sức với đội tuyển Việt Nam. Điều đó có thể thấy họ rất quyết tâm và sẽ "chơi tất tay" để có được chiến thắng.

mdd.jpg
HLV Troussier tin tưởng vào các cầu thủ trước cuộc chạm trán Indonesia.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đang có tinh thần tốt, cộng thêm sự chuẩn bị chu đáo nên LĐBĐVN rất tin tưởng vào BHL và toàn đội. LĐBĐVN cũng xác định mục tiêu cuối cùng là phấn đấu giành vị trí nhì bảng, đảm bảo suất đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Vì vậy kết quả của hai trận đấu với Indonesia sắp tới sẽ quyết định nhiều đến việc này.

17h00 chiều 14/3, đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia trên sân khách vào ngày 21/3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF tin tưởng thầy trò HLV Troussier tại vòng loại thứ hai World Cup 2026