Yêu cầu xác minh thông tin “Dân xếp hàng chờ nhân viên BV Bạch Mai buôn điện thoại”

Xuân Lan| 13/06/2016 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/6, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh thông tin các báo nêu, xử lý nghiêm cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định.

Trước thông tin ngày 11/6/2016, một số báo điện tử đã đưa tin phản ánh việc “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “buôn” điện thoại”; “bệnh nhân “tố” nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh?”… Nội dung báo phản ánh cho rằng nhân viên y tế tại khoa Sản của Bệnh viện “có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân”.

Ngày 13/6, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh thông tin các báo nêu và xử lý nghiêm cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định. Cục yêu cầu công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí, báo cáo về Cục trước ngày 15/6/2016 .

Liên quan đến thông tin “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai buôn điện thoại”, mới đây, nhiều tờ báo đã đăng lại nội dung trên mạng xã hội Facebook xuất hiện dòng trạng thái, chia sẻ về câu chuyện của một Facebooker khi đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Người này "tố" nhân viên y tế của bệnh viện thản nhiên “nấu cháo” điện thoại mặc cho bệnh nhân chờ đợi.

Cụ thể, Facebooker Thu Anh Nguyễn viết: “Lần thứ 2, sau 1 tuần đến Bệnh viện Bạch Mai (T3, P305) khoa sản, gặp 2 cô nhân viên bệnh viện khá xinh, dù đang trong giờ hành chính, dù cho bệnh nhân xếp hàng đứng chờ, 1 cô thản nhiên "nấu cháo" điện thoại. Chỉ sau khi giơ điện thoại lên chụp, cô còn lại nhắc khéo, và cũng biết có người chụp hình nên điện thoại mới không thành cháo.

Và cũng nhớ lại cách đây đúng 1 tuần, vẫn cô nhân viên nấu cháo điện thoại đã có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân (bệnh nhân từ Nghệ An ra khám bệnh), chị bệnh nhân hỏi a,c,i,z... đã bị cô nhân viên xinh đẹp chỉ bổ tay vào mặt gắt gỏng: hỏi lắm thế, không biết, chỉ biết ở đây thôi.... Có không biết bệnh nhân mới hỏi!

Hóa ra các cô chỉ quen ngồi điều hòa, đút chân gầm bàn và quen hạnh họe, coi thường người nhà quê? Cung cách làm việc không ra sao, thiếu văn hóa... biết bao bệnh nhân vượt vài trăm km về Thủ đô để nghe cô nhân viên bằng tuổi con mình xỉ vả. Thấy mà bất bình, đưa hình lên để sếp các cô biết nhân viên mình hàng ngày làm việc thế nào!”.

Yêu cầu xác minh thông tin “Dân xếp hàng chờ nhân viên BV Bạch Mai buôn điện thoại”

Nữ nhân viên y tế "buôn" điện thoại trong giờ làm việc và nhiều người đang xép hàng chờ - Ảnh: Facebook

Ngay sau khi dòng trạng thái được đăng tải đã có hàng ngàn bình luận cùng hàng trăm ngàn lượt chia sẻ.

Facebooker Bim Bim Cay viết: "Đi bệnh viện bây giờ gặp các y tá sợ lắm. Mình phải đi nhẹ nói khẽ không là các chị ý quát cho ý. Không nể già trẻ gái trai".

"Vào viện không sợ bác sĩ đâu sợ y tá công nhân viên chức ở trong bệnh viện thôi. Không biết mình mà đi hỏi các mụ đấy á thế nào cũng bị quát. Em là em sợ vào bệnh viện lắm", nick name Cần Gì Đâu chia sẻ.

Cùng chung quan điểm, thành viên Phan Sương bình luận: “Có việc gấp gọi điện thoại thì chẳng nói làm gì. Ai cũng có lúc phải liên lạc trong giờ làm việc nhưng cũng nên nhanh nhanh, phiên phiến thôi vì còn nhiều người đang chờ đến lượt mà bệnh viện thì chỉ làm theo giờ hành chính. Hết giờ thì buôn thoải mái chả ai nói nhưng đằng này có bao nhiêu người đợi mà lại thản nhiên gọi điện thoại được, nản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu xác minh thông tin “Dân xếp hàng chờ nhân viên BV Bạch Mai buôn điện thoại”