Tin địa phương

Bộ trưởng Bộ Y tế dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bá Mạnh - Hải Yến 22/02/2024 - 17:14

Ngày 22/2, đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác đã có buổi dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã cùng đoàn Bộ Y tế do đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu trang trọng làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

bo_truong_bo_y_te_dang_huong_tai_nghe_an_ha_tinh_2(1).jpg
Trong giờ phút thiêng liêng, các đại biểu nguyện mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân và kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024), Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và đoàn đại biểu thành kính dâng lễ, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt đối với ngành Y tế và đội ngũ thầy thuốc, Bác đã từng căn dặn: “Người thầy thuốc phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang”.

bo_truong_bo_y_te_dang_huong_tai_nghe_an_ha_tinh_3.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện lời căn dặn đó, tập thể lãnh đạo, cán bộ, y, bác sĩ ngành Y tế trong thời gian qua đã luôn phát huy y đức, phẩm chất của người thầy thuốc theo đúng quan điểm “Lương y như từ mẫu”.

Tiếp đó, tại Khu mộ và tượng đài Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (thuộc xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã dâng hương tưởng niệm Đại danh y và kỷ niệm Ngày truyền thống Y dược cổ truyền Việt Nam.

bo_truong_bo_y_te_dang_huong_tai_nghe_an_ha_tinh_1.jpg
Lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Hà Tĩnh làm lễ dâng hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Bộ trưởng cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sau đó đã đến dâng hương tại nhà thờ Hải Thượng Lãn Ông ở xã Quang Diệm.

Lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ lòng biết ơn trước những công lao, đóng góp to lớn của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đối với dân tộc. Đoàn nguyện hứa sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những giá trị mà Đại danh y đã để lại cho nền y học và văn hóa nước nhà.

Trong thời gian này, huyện Hương Sơn và người dân sẽ tổ chức Lễ rước linh vị, Lễ tế tại nhà thờ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (xã Quang Diệm) và làm lễ cầu sức khỏe, quốc thái dân an, đốt và thả đèn hoa đăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Y tế dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh