Sức Khỏe

Bộ Y tế bãi bỏ hai thủ tục hành chính lĩnh vực y tế dự phòng

Minh Lý 19/02/2024 - 21:38

Bộ Y tế công bố bãi bỏ hai thủ tục hành chính lĩnh vực y tế dự phòng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ quy định tại Thông tư số 26/2023/TT-BYT về hướng dẫn quản lý thuốc methadone.

Theo đó, kể từ ngày 15/3/2024, có hai thủ tục hành chính bị bãi bỏ là: Cấp phát thuốc Methadone cho người bệnh điều trị đặc biệt tại cơ sở khám, chữa bệnh; Cấp phát thuốc Methadone cho người bệnh đặc biệt điều trị tại nhà.

hinh-minh-hoa..png
Hình minh họa.

Trong đó, quy định tại Điều 7 của Thông tư số 26/2023/TT-BYT ngày 29/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Y tế về hướng dẫn quản lý thuốc methadone về nội dung cấp phát thuốc methadone cho người bệnh điều trị nội trú tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh...

Tại Điều 8, quy định về cấp phát thuốc methadone cho người bệnh điều trị ngoại trú. Trường hợp người bệnh điều trị ngoại trú vì các bệnh lý khác không thể đến cơ sở điều trị thay thế hoặc cơ sở cấp phát thuốc để uống thuốc methadone hằng ngày...

Cũng tại quyết định này, Bộ Y tế đã bãi bỏ Quyết định số 4308/QĐ-BYT ngày 19/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế, kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế bãi bỏ hai thủ tục hành chính lĩnh vực y tế dự phòng