Hà Nội: Bệnh nhân tử vong sau nửa ngày nhập viện vì sốt xuất huyết

Thảo Nguyên| 10/08/2017 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/8, thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, vừa có thêm một bệnh nhân tử vong vì sốt xuất huyết (SXH).

Theo đó, đây là bệnh nhân nữ 56 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân được chuyển tuyến lên từ Bệnh viện Bưu điện vào trưa 9/8 trong thể trạng rất kém. Bệnh nhân có dấu hiệu ngừng tim, không đo được huyết áp, không đáp ứng được thuốc vận mạch.

Theo hồ sơ, đây là ngày thứ 5 kể từ khi bệnh nhân phát bệnh. Bệnh nhân suy đa tạng, chảy máu nhiều. Đặc biệt, bệnh nhân mắc SXH Dengue trên nền bệnh basedow bướu cổ nhiều năm.

Như vậy, đây là ca thứ 7 tử vong vì SXH được xác định tại Hà Nội. Trước đó chỉ khoảng 1 tuần, cũng tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có một nữ bệnh nhân 36 tuổi (trọ tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tử vong do SXH.

Hà Nội: Bệnh nhân tử vong sau nửa ngày nhập viện vì sốt xuất huyết

Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh kiểm tra công tác khám chữa bệnh nhân SXH tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trước đó, ngày 9/8, ThS Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cùng các cán bộ trong đoàn đã đi kiểm tra và động viên các cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân SXH tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Tại cơ sở 1 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, mỗi ngày có khoảng 500 ca bệnh tới khám vì SXH. Có gần 346 bệnh nhân điều trị, trong đó có 242 bệnh nhân SXH điều trị nội trú. Hiện nay, trong số bệnh nhân điều trị nội trú tại BV này, vẫn còn khoảng 6 trường hợp nặng, 2 – 3 ca tiên lượng tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, nhận biết SXH sớm nhất là yếu tố quan trọng để điều trị SXH thành công, vì biết SXH sớm sẽ giúp cho việc theo dõi người bệnh được sát, điều trị kịp thời các biến chứng nguy hiểm của bệnh này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bệnh nhân tử vong sau nửa ngày nhập viện vì sốt xuất huyết