Sức Khỏe

Dịch sốt xuất huyết, đau mắt đỏ gia tăng

Tuấn Dũng 03/09/2023 13:00

Nguy cơ gia tăng dịch sốt xuất huyết, đau mắt đỏ đang diễn ra phức tạp tại nhiều nơi.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, từ đầu tháng 8 đến nay, số ca sốt xuất huyết nhập viện đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý là có nhiều trường hợp tái mắc bệnh, do gia đình chủ quan nên trẻ được nhập viện muộn, dẫn đến biến chứng nặng. Một ví dụ điển hình là trường hợp của em V.H (8 tuổi ở Hà Nội) tái mắc sốt xuất huyết và khi nhập viện đã có triệu chứng sốt cao liên tục, xuất huyết, mạch nhanh, khó bắt, huyết áp tụt, tiểu cầu giảm, men gan tăng... Sau 10 ngày điều trị, H đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

wfawwq.jpg
Ảnh minh họa.

Ngoài sốt xuất huyết, thành phố Hà Nội và một số tỉnh lân cận cũng đang phải đối mặt với một đợt dịch viêm kết mạc cấp (đau mắt đỏ).

Trong khoảng thời gian gần đây, Bệnh viện Mắt Trung ương đã ghi nhận hơn 2.500 trường hợp bị đau mắt đỏ, tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2023.

Trong khi đó, Khoa Mắt của Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã tiếp nhận gần 50 trường hợp viêm kết mạc cấp trong thời gian một tháng gần đây, trong đó có khoảng 10-20% trẻ phải đối mặt với biến chứng nặng.

Trước ngày khai giảng năm học mới 2023-2024, khi học sinh quay trở lại trường học, dịch sốt xuất huyết, đau mắt đỏ có nguy cơ gia tăng, ngoài sự vào cuộc của cơ quan chuyên môn cần sự chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh từ sớm, từ xa của các gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch sốt xuất huyết, đau mắt đỏ gia tăng