Hơn 2.000 học sinh, giáo viên và nhân viên ở Mỹ bị cách ly

Thảo Vân (Theo CNN)| 14/08/2020 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc mở cửa trở lại của nhiều trường học ở Mỹ đã phải dừng lại sau khi các trường hợp Covid-19 mới được báo cáo. Hơn 2.000 học sinh, giáo viên và nhân viên ở 5 tiểu bang đã được cách ly sau khi có ít nhất 230 trường hợp nhiễm Covid-19.

Tại học khu thuộc hạt Cherokee của Georgia, hơn 1.100 học sinh, giáo viên và nhân viên đang được cách ly sau khi các ca mắc Covid-19 gia tăng. Học khu bắt đầu học trực tiếp vào ngày 3/8 và tính đến ngày 11/8, có 59 trường hợp được báo cáo.

Miranda Wicker - một cựu giáo viên ở Georgia nói: “Có vẻ như đây không phải là một lần mở cửa trường học thành công.” Các giáo viên cho biết đã yêu cầu các biện pháp phòng ngừa an toàn như yêu cầu đeo khẩu trang nhưng các trường học vẫn chưa thực hiện đầy đủ nhiệm vụ này.

Hơn 2.000 học sinh, giáo viên và nhân viên ở Mỹ bị cách ly

Ảnh minh họa.

Ở quận Gwinnett- khu học chánh lớn nhất của bang đã phải cách ly nhân viên trước khi cửa mở. Tính đến ngày 5/8, ít nhất 263 nhân viên đang bị cách ly sau khi 28 trường hợp được xác nhận.

Các học khu ở Alabama, Mississippi, Oklahoma và Indiana cũng phải thực hiện cách ly. Nhiều giáo viên không muốn quay lại lớp học.

Theo một phân tích mới của Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Bệnh viện Nhi được cập nhật hàng tuần trong vòng 4 tuần qua, số ca nhiễm Covid-19 ở trẻ em đã tăng lên 90%.

Tiến sĩ Sean O'Leary - phó Chủ nhiệm Ủy ban về các bệnh truyền nhiễm thuộc Viện hàn lâm y nhi khoa Mỹ cho biết các trường hợp Covid-19 ở trẻ em cần được xem xét nghiêm túc.

Tiến sĩ O'Leary nói: “Không công bằng khi nói rằng loại virus này hoàn toàn lành tính ở trẻ em. Đã có 90 ca tử vong ở trẻ em ở Mỹ chỉ trong vài tháng.”

Ông nhấn mạnh: “Tất cả chúng ta đều không được xem nhẹ loại virus này.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.000 học sinh, giáo viên và nhân viên ở Mỹ bị cách ly