Thanh Hóa: Nữ sinh lớp 8 sinh hạ bé trai 3,2 kg

Thanh Phương| 19/03/2018 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/3, thông tin từ Công an xã Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết cháu Vũ Thị H. (sinh ngày 8/8/2003) học lớp 8 Trường THCS Vĩnh Tiến đã sinh hạ bé trai 3,2kg.

Theo người nhà cháu H., khi có dấu hiệu chuyển dạ, cháu đã được nhập viện và sinh con trai nặng 3,2kg. Gia đình vô cùng vui mừng vì mẹ tròn, con vuông. Cháu bé không có dị dạng hay dị hình gì, sau sinh đã có thể bú mẹ.

Thanh Hóa: Nữ sinh lớp 8 sinh hạ bé trai 3,2 kg

Cháu H.  phải nghỉ học giữa chừng vì mang bầu

Cháu H. sống cùng bố mẹ, cô em gái và ông bà nội trong căn nhà cấp 4 lụp xụp. Khi mang thai, cháu H. đang học lớp 8, tuy nhiên do xấu hổ và bụng ngày một to cháu phải nghỉ học giữa chừng.

Ông Vũ Văn Tâm (68 tuổi, ông nội H.) cho hay: “Bố mẹ nó suốt ngày đầu tắt, mặt tối không lo lắng gì cho con cái. Con gái lớn như bom nổ chậm, mang bầu khi tuổi đời còn quá nhỏ thì lấy gì mà nuôi nấng. Khi phát hiện ra sự việc thì cái thai đã quá lớn nên cháu phải nghỉ học. Các thầy cô, Hội phụ nữ cũng tới hỏi thăm, động viên cháu và khuyên nên bỏ cái thai đi nhưng gia đình không đồng ý. Ai là cha đứa bé thì phải chịu trách nhiệm, mong sao các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý kẻ đồi bại trước pháp luật”.

Bà Mai Thị Khang (sinh năm 1958, mợ cháu H.) gạt nước mắt cho biết: “Cháu vẫn còn quá nhỏ, đã biết gì đâu, ăn chưa no, lo chưa tới mà đã phải làm mẹ thì khổ quá. Gặng hỏi mãi cháu nó mới khai là do anh T. ở Làng Tây (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) dụ dỗ, gạ gẫm quan hệ tình dục nhiều lần dẫn tới cháu có bầu. Gia đình chúng tôi đã làm đơn gửi lãnh đạo xã Vĩnh Tiến vào cuộc bảo vệ quyền lợi của cháu. Khi cháu khai ra là do T. ở làng trên làm cho cháu có bầu, gia đình đã lên nói chuyện thì anh T. phủ nhận và còn hành hung mấy người chúng tôi. Bây giờ phải nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc".

Khi làm việc với cháu H. và anh Vũ Văn Hoàng (bố cháu) thì cháu chỉ nói là do cậu T. ở làng Tây (xã Vĩnh Tiến) là bạn học cùng lớp quan hệ nhiều lần dẫn tới có bầu. Thời điểm khoảng tháng 6/2017 khi đó các cháu nghỉ hè không có người lớn ở nhà nên làm chuyện dại dột. Hiện Công an xã đã lập hồ sơ, làm việc với các gia đình và báo cáo lên Công an huyện để có hướng xử lý.  

Để có căn cứ xử lý vụ việc, Công an huyện Vĩnh Lộc đã mời gia đình cháu, các ban, ngành địa phương để lấy mẫu vật của mẹ con cháu H. và đối tượng có liên quan đi giám định ADN.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nữ sinh lớp 8 sinh hạ bé trai 3,2 kg