Mưa lớn ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ giảm dần từ đêm nay

M.N(TH)| 22/07/2018 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, ven biển và Nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 10-25mm; có nơi trên 30mm

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh nối với áp thấp nhiệt đới trên vịnh Bắc Bộ nên trong đêm qua (21/7) ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, ven biển và Nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 10-25mm; có nơi trên 30mm như: Lạc Sơn (Hòa Bình) 59mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 41mm, Đông Hà (Quảng Trị) 34mm, Khe Sanh (Quảng Trị) 55mm,…

Mưa lớn ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ giảm dần từ đêm nay

Ảnh minh họa

Hiện nay (22/7), dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới trên Vịnh Bắc Bộ đang có xu hướng dịch chuyển theo hướng Đông Đông Bắc.

Trong ngày hôm nay, ở khu vực ven biển và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế còn có mưa vừa, mưa to; riêng Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có nơi mưa rất to. Từ đêm nay mưa lớn ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ giảm dần.

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay có mưa, mưa rào. Từ đêm nay mưa giảm dần.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện mực nước trên sông Hoàng Long tại Bến Đế, sông Bưởi, sông Mã và sông Cả đang lên.Lúc 05 giờ ngày 22/07, mực nước trên sông Hoàng Long tại Bến Đế: 4,09m (trên BĐ3: 0,09m)

Dự báo mực nước trên sông Hoàng Long tại Bến Đế sẽ lên chậm và đạt đỉnh ở mức 4,10m (trên BĐ3: 0,1m) vào khoảng 06h-08h/22/7 sau đó xuống chậm. Nguy cơ ngập lụt tại vùng trũng ở tỉnh Ninh Bình đặc biệt tại các huyện Nho Quan, Gia Viễn.

Mực nước sông Bưởi và sông Mã, sông Cả tiếp tục lên. Nguy cơ ngập lụt tại vùng trũng thấp vẫn tiếp tục diễn ra, đặc biệt tại huyện Thạch Thành, Yên Định (Thanh Hóa). Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ giảm dần từ đêm nay