Chuyển động

Ít nhất một người chết sau khi mưa lớn gây lũ quét ở UAE

Quỳnh Trâm 17/04/2024 - 20:01

Ngày 17/4, các nhà chức trách và cộng đồng trên khắp Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang dọn dẹp sau khi một trận mưa như trút nước gây ra lũ quét và khiến ít nhất một người tử vong và gây thiệt hại cho nhiều nhà cửa và các cơ sở kinh doanh.

Theo trung tâm khí tượng quốc gia, khắp Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã chứng kiến ​​lượng mưa kỷ lục lên tới 254mm ở Al Ain vào thứ Ba (16/4) trong vòng chưa đầy 24 giờ. Đó là con số cao nhất kể từ khi các kỷ lục bắt đầu được ghi nhận vào năm 1949, trước khi đất nước được thành lập vào năm 1971.

uae3.png
Quang cảnh thành phố trong cơn mưa bão ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, ngày 16/4/2024. (Ảnh: Reuters)
uae2.png
uae.png

Truyền thông địa phương đưa tin một người đàn ông lớn tuổi ở Dubai, ngoài 70 tuổi, đã thiệt mạng vào sáng thứ Ba khi phương tiện của ông bị ngập trong lũ quét ở tiểu vương quốc Ras Al Khaimah, phía Bắc đất nước.

Tại nước láng giềng Oman, 19 người thiệt mạng, trong đó có học sinh, sau 3 ngày mưa lớn liên tiếp.

Các bài đăng trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội của UAE cho thấy, thiệt hại đáng kể do trận mưa xối xả ở một số vùng của đất nước, bao gồm cả đường sá bị sập và nhà cửa bị ngập trong nước.

Các bài đăng trên mạng xã hội hôm thứ Ba cho biết, các con đường và bãi đậu xe bị ngập lụt, một số phương tiện bị ngập hoàn toàn. Đường Sheikh Zayed, đường cao tốc 12 làn chạy qua Dubai, bị ngập một phần, khiến người dân bị kẹt xe hàng km trong nhiều giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất một người chết sau khi mưa lớn gây lũ quét ở UAE