Xã hội

Quảng Ngãi: Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường trung tâm thành phố

Minh Quân 16/10/2023 - 15:10

Trong hai ngày qua, tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện lượng mưa lớn, khiến nhiều tuyến đường trung tâm của TP. Quảng Ngãi bị ngập sâu.

Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi cho biết, trong 24 giờ qua (từ 9 giờ ngày 15/10 đến 9 giờ ngày 16/10), trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm, có nơi mưa to hơn như Bình Tân (huyện Bình Sơn) 230mm, Trà Khúc 238mm; khu vực các huyện: Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà có lượng mưa giao động từ 40 - 70mm.

1-mua-lu.jpg
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường trung tâm TP. Quảng Ngãi ngập sâu

Dự báo từ nay đến sáng ngày 18/10, khu vực tỉnh Quảng Ngãi khả năng tiếp tục có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm, có nơi trên 250mm. Cần đề phòng có lốc sét và gió giật mạnh trong dông.

Mưa lớn có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp; mưa lớn gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Trong khi đó, tại TP. Quảng Ngãi do mưa lớn kéo dài liên tục trong nhiều giờ, khiến nhiều tuyến đường trung tâm của thành phố như: Phan Bội Châu, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Quang Trung, Phan Đình Phùng,… ngập sâu, khiến việc lưu thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

2-mua-lu.jpg
3-mua-lu.jpg
5-mua-lu.jpg
Lực lượng chức năng “chữa cháy” chống ngập bằng cách mở các nắp thu hố ha để thoát nước và đặt biển báo nguy hiểm cho người đi đường

Ông Nhâm Xuân Sỹ, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi cho biết, theo dự báo, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục xuất hiện mưa to đến rất to trong thời gian tới. Do vậy, những khu vực có nguy cơ sạt lở và ngập cục bộ cần chủ động để bảo vệ tính mạng và tài sản.

“Theo dự báo, từ giờ đến hết tối ngày mai (17/10), trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện mưa to đến rất to, cần phải chủ động để ứng phó. Sang ngày 18/10, lượng mưa tại tỉnh Quảng Ngãi sẽ bắt đầu giảm dần” ông Sỹ cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường trung tâm thành phố