Dự báo thời tiết ngày 30/9: Bắc Bộ tiếp tục oi nóng, Nam Bộ ứng phó triều cường

Khôi Anh| 30/09/2015 07:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (30/9), khu vực Bắc Bộ tiếp tục một ngày oi nóng, trong khi đó ở Nam Bộ đang bước vào đợt triều cường cuối tháng 9, mực nước đỉnh triều xấp xỉ báo động 3, có nguy cơ gây ngập úng cho các vùng trũng thấp.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ mực nước đỉnh triều vùng hạ lưu sông Sài Gòn-Đồng Nai lên cao. Cụ thể, tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (kênh Đồng Điền) có khả năng lên mức 1,45-1,50m (xấp xỉ báo động 3) từ ngày 28-30/9.

Trước những diễn biến của đợt triều cường cuối tháng 9 có thể gây ngập úng tại một số khu vực trên địa bàn, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai, chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan chủ động phòng chống, ứng phó với diễn biến của đợt triều cường này.

Đặc biệt tại các quận, huyện có nguy cơ ngập úng cao như: Quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn... yêu cầu liên tục cập nhật diễn biến của đợt triều cường và ngày, giờ đỉnh triều xuất hiện.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều để kịp thời phát hiện, gia cố những vị trí xung yếu, xuống cấp, chuẩn bị sẵn bao cát, vải bạt… để ngăn triều, không để xảy ra vỡ bờ bao, gây ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Về tình hình thời tiết, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay 30/9, thời tiết Bắc bộ có thêm một ngày nắng ráo, trời oi nóng, nhưng nhiệt độ không quá cao. Trái ngược với miền Bắc, Nam bộ có mưa dông diện rộng do ảnh hưởng của rãnh thấp đang hoạt động mạnh tại đây.

Dự báo thời tiết một số khu vực ngày 30/9:

Phía Tây Bắc bộ: Đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT-Huế: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Tây Nguyên: Đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C.

Nam bộ: Đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 30/9: Bắc Bộ tiếp tục oi nóng, Nam Bộ ứng phó triều cường