Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân "cố gắng ở nhà"

Chí Tâm| 19/03/2020 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ nay đến 31/3, người dân cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường vì nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp trong cộng đồng.

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội tối 18/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh “chúng ta đang bước vào giai đoạn đầy thử thách và nguy cơ đang ẩn chứa tại nơi công cộng rất cao”.

Theo ông Chung, con đường phía trước còn rất dài, chúng ta không định hình lại các nhiệm vụ sẽ lãng phí thời gian, công sức, thậm chí không đủ sức cho những thời gian tiếp theo. Ở giai đoạn 2, chúng ta đang phải đối mặt với nhiều nguồn lây nhiễm từ các quốc gia. Chỉ cần lọt một trường hợp, sẽ kéo theo rất nhiều trường hợp lây nhiễm chéo, như trường hợp an ninh ở sân bay Nội Bài hay tại Bình Thuận.

"Từ nay đến 31/3, mọi người cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường vì nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp trong cộng đồng. Các trường hợp có bệnh nền thì cố gắng hạn chế đi lại", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân

Từ nay đến 31/3, người dân nên ở nhà nếu không có việc gì quan trọng phải ra ngoài

Ông cũng đặc biệt lưu ý về nguy cơ khi trên địa bàn TP đang có 1,4 triệu người từ 60 tuổi trở lên - đây là những trường hợp có nguy cơ cao nếu bị mắc Covid-19.

Chủ tịch Hà Nội đề nghị cập nhật thường xuyên để tuyên truyền đến mọi người dân về tinh thần, ý thức tự giác. Khuyến cáo cấm các hoạt động liên quan đến sinh hoạt đông người, các đám cưới cần giảm bớt, các hoạt động tụ tập như ở các khu di tích, các quán bar, nhà hàng, quán game, internet, quán massage cấm toàn bộ.

Công chức, viên chức và người lao động của thành phố được yêu cầu thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, nếu có biểu hiện bệnh thì phải nghỉ làm. Các công ty nếu có điều kiện nên chuyển sang làm việc trực tuyến.

Người đứng đầu UBND Hà Nội cũng khẳng định, TP đang chủ động, kiểm soát tốt dịch bệnh. Đề nghị người dân không hoảng loạn, tập trung chăm sóc sức khỏe cho mình, người thân.

Tính đến 23h00 ngày 18/3, Việt Nam ghi nhận 76 ca bệnh trong đó 16 ca khỏi từ tháng trước, 60 ca đang cách ly điều trị. Trong đó, Hà Nội có 20 trường hợp. Các ca bệnh xâm nhập chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan cộng đồng. 15 tỉnh, thành xuất hiện bệnh nhân, trong đó Hải Dương và Bắc Ninh lần đầu ghi nhận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân "cố gắng ở nhà"