Tổng thống Putin tiết lộ "tối hậu thư" của IS ở Syria

Hà Kim (Theo RT)| 19/10/2018 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây cho biết, IS hiện giữ gần 700 con tin bao gồm một số công dân Mỹ và châu Âu tại Syria và đe doạ sẽ giết 10 người mỗi ngày.

Trong một cuộc họp tại Sochi, ngày 18/10, Tổng thống Nga Putin cho biết, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt cóc 700 con tin ở những khu vực Các lực lượng Syria được Mỹ hậu thuẫn.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cảnh báo rằng, những kẻ khủng bố đã mở rộng quyền kiểm soát của chúng trong lãnh thổ được kiểm soát bởi các lực lượng Mỹ cũng như đồng minh của họ. Các chiến binh IS cũng đã công bố tối hậu thư cho Nga và thề sẽ giết 10 người mỗi ngày trong số gần 700 con tin bị bắt giữ.

Tổng thống Putin tiết lộ

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Tổng thống Putin cho biết thêm, một ngày trước khi ra tối hậu thư, chúng đã hành quyết 10 người. Ông Putin cũng nói rằng, IS đã bắt giữ một số công dân Mỹ và châu Âu trong nhóm con tin. Dù vậy Tổng thống Nga không nói rõ yêu cầu của những kẻ khủng bố trong tối hậu thư là gì.

Nga đã tham chiến tại Syria kể từ tháng 9/2015. Ước tính, hiện gần 3.000 quân Nga đang đóng tại Syria.Các chiến binh IS đã bắt khoảng 700 con tin ở tỉnh Deir-al Zor của Syria sau khi tấn công một trại tị nạn trong một khu vực được kiểm soát bởi các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn.

Các quan chức Nga cho biết, IS bắt khoảng 130 gia đình và đưa họ đến thành phố Hajin. Moscow trước đó đã cáo buộc Mỹ và các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn "nhắm mắt làm ngơ" để mặc IS bắt cóc dân thường vô tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin tiết lộ "tối hậu thư" của IS ở Syria