Ba HLV có tầm ảnh hưởng nhất tại Premier League

M.N| 28/06/2015 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 10 gương mặt có tầm ảnh hưởng đến Premier League thì có đến ba vị HLV nổi tiếng, đó là HLV Alex Ferguson, HLV Arsene Wenger và HLV Jose Mourinho.

Tờ Dailymail của Anh đã lựa chọn những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đến Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Ngoài những ông trùm truyền thông, những ông chủ giàu có cỡ như tỷ phú Abramovich thì có đến ba HLV cũng nằm trong số 10 người được chọn. Đáng chú ý là HLV lừng danh Sir Alex Ferguson chính là người được đánh giá có tầm ảnh hưởng số một tại Premier League.

Ba HLV có tầm ảnh hưởng nhất tại Premier League

Sir Alex Ferguson- người có tầm ảnh hưởng số 1 tại Premier League

Sir Alex Ferguson với tên gọi đầy đủ là Alexander Chapman Ferguson từng là cầu thủ và là HLV. Từ tháng 11 năm 1986, ông chính thức trở thành HLV trưởng của Manchester United. Ngày 8 tháng 5, 2013, Sir Alex Ferguson tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau khi kết thúc mùa giải 2012–13.  27 năm làm HLV tại M.U, Sir Alex Ferguson trở thành HLV gắn bó lâu nhất trong lịch sử của Quỷ đỏ, và ông cũng trở thành HLV có nhiệm kỳ dài nhất so với tất cả các HLV bóng đá hiện đại trên thế giới.

Sir Alex Ferguson- vị HLV sinh năm 1941, đã trở thành tượng đài không chỉ của Manchester United mà của cả Giải ngoại hạng Anh. Dưới tài cầm quân của HLV người Scotland, M.U đã trở thành một đội bóng vĩ đại với sự thống trị ở Anh và cả đấu trường châu lục.  

Có lẽ sẽ khó ai có thể qua mặt được vị HLV huyền thoại với bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ bao gồm 38 danh hiệu các loại: 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 2 Champions League, 4 League Cup và 10 Community Shield.

Ba HLV có tầm ảnh hưởng nhất tại Premier League

HLV Arsene Wenger của Arsenal

HLV có tầm ảnh hưởng thứ hai tại Premier League là HLV Arsene Wenger của Arsenal. Vị HLV người Pháp bắt đầu dẫn dắt Pháo thủ từ năm 1996 đến nay và trở thành HLV lâu đời nhất trong lịch sử của CLB.

Sau khi đảm nhiệm vai trò HLV tại Arsenal, vị HLV có biệt danh “Giáo sư” đã cùng Pháo thủ có được chức vô địch giải Ngoại hạng và FA Cup. Ở đấu trường châu lục, Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger cũng đã vào đến chung kết UEFA Cup 2000.

Trong những năm gần đây, thành tích thi đấu của Arsenal không được tốt như mong muốn. Tuy nhiên mùa giải 2014/15, Pháo thủ đã đứng ở vị trí thứ ba trên BXH Premier League và cũng đã giành được FA Cup. Và dù còn băn khoăn về khả năng của Giáo sư ở thời hiện tại, thì người ta cũng không thể phủ nhận vai trò và tầm ảnh hưởng của HLV Arsene Wenger với Arsenal và Premier League.

Ba HLV có tầm ảnh hưởng nhất tại Premier League

HLV Jose Mourinho của Chelsea

Vị HLV thứ ba trong số 10 người có tầm ảnh hưởng ở NHA chính là HLV Jose Mourinho. HLV 52 tuổi của Chelsea là một trong những HLV vĩ đại nhất hiện nay. Dù có bất bình hay không hài lòng với những toan tính thực dụng trong đấu pháp của HLV Mourinho, thì người ta cũng không thể ngăn Chelsea lên ngôi vương mùa giải 2014/15.

Tư duy của HLV Mourinho đã hình thành lên triết lý bóng đá hiệu quả mà giới túc cầu phải công nhận. Cá tính, mạnh mẽ, giàu tham vọng, đồng thời cũng là một nhà tâm lý tài ba, HLV Mourinho chắn chắn sẽ khiến người ta còn nhớ nhiều về ông, không chỉ ở Chelsea mà ở bất cứ đội bóng nào ông dẫn dắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba HLV có tầm ảnh hưởng nhất tại Premier League