Mỹ đang kiểm tra một tàu du lịch có liên kết với tàu Diamond Princess

Trâm Anh (theo Reuters)| 08/03/2020 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa Kỳ đang kiểm soát một tàu du lịch có thể đã chia sẻ các thành viên thủy thủ đoàn với tàu Diamond Princess.

Mỹ đang kiểm tra một tàu du lịch có liên kết với tàu Diamond Princess

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence, người đứng đầu lực lượng ứng phó với dịch Covid-19 của chính phủ Mỹ, phát biểu trong một cuộc họp tại Trung tâm sẵn sàng của Hạt Pierce ở Camp Murray gần Tacoma, Washington, Hoa Kỳ

“Hiện tại, chúng tôi đang theo dõi một con tàu có thể đã chia sẻ thủy thủ đoàn với Diamond Princess hoặc Grand Princess  - những tàu chở những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Chúng tôi đã có hành động quyết đoán để giữ cho tàu không hoạt động đến khi có đánh giá y tế đầy đủ về thủy thủ đoàn trên con tàu đó”, ông Pence nói trong cuộc họp với các quan chức ngành công nghiệp tàu du lịch ở Florida.

Phó Tổng thống Mike, người chỉ huy đội đặc nhiệm phản ứng của Hoa Kỳ đối với dịch bệnh, không nêu tên con tàu đang bị kiểm soát.

Grand Princess hiện đang ở vùng biển ngoài khơi San Francisco sau khi 21 người trên tàu được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tàu du lịch Diamond Princess, cũng thuộc sở hữu của Carnival Corp, công ty tàu du lịch hàng đầu thế giới, đã bị cách ly khỏi Nhật Bản vào tháng 2 và vào thời điểm đó là ổ dịch COVID-19 lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Khi được hỏi liệu những người cao tuổi có nên tránh đi tàu du lịch hay không, Phó Tổng thống Mike Pence cho biết những người cao tuổi có các bệnh nền nghiêm trọng rất có thể chuyển biến nặng hoặc tử vong nếu mắc bệnh COVID-19. “Những người Mỹ nên tránh mọi hoạt động không cần thiết có thể khiến họ tiếp xúc với coronavirus”, ông nói.

Phó Tổng thống cũng nói rằng ngành công nghiệp tàu biển sẽ có những biến động trong vòng 72 giờ tới khi những biện pháp xét nghiệm mới được mở rộng.

“Hôm nay, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với ngành công nghiệp tàu du lịch để tăng cường hơn nữa việc sàng lọc các trường hợp xuất nhập cảnh và cũng để thiết lập việc xét nghiệm nhanh trên tàu đối với SARS-CoV-2”, ông Pence cho biết.

“Ngành công nghiệp tàu du lịch cũng sẽ làm việc với các cơ quan y tế công cộng của Hoa Kỳ - như Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh - để thiết lập các tiêu chuẩn về kiểm dịch tàu và vận chuyển hành khách có bệnh vào bờ”, ông Pence nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đang kiểm tra một tàu du lịch có liên kết với tàu Diamond Princess