Rạch mặt công an lĩnh án 4 năm tù

Quách Du| 20/06/2015 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy thượng sỹ Nam bước xuống cầu thang của quán cà phê để ra về, Thuận lao tới rút dao đâm, rạch nhiều nhát vào mặt khiến nạn nhân gục tại chỗ.

TAND huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa vừa đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Đức Thuận (SN 1992, trú tại thôn 1, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) 4 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Rạch mặt công an lĩnh án 4 năm tù

Bị cáo Trần Đức Thuận tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ ngày 18/1/2015 Trần Đức Thuận (trú thôn 1, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành) đến quán cà phê Hoàng Gia thuộc thôn 5, xã Thành Kim, huyện Thạch Thành để hát karaoke.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày Thuận đi ra quầy lễ tân với mục đích lấy hạt hướng dương vào phòng hát để ăn. Lúc này Thuận nhìn thấy thượng sỹ Vũ Văn Nam, công tác tại Đội điều tra trật tự Công an huyện Thạch Thành đang ngồi uống nước một mình trên nhà sàn của quán, Thuận đi đến chỗ anh Nam để gây sự nhằm mục đích đánh anh Nam. Do không quen biết với Thuận nên anh Nam không có phản ứng nên Thuận bỏ đi vào phòng hát.

Khoảng 5 phút sau Thuận đi ra sân nhà sàn và gọi lớn "mày xuống đây". Thuận vừa nói xong thì lúc này có anh Lê Văn Tùng (trú tại khu 2, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành) lại kéo Thuận ra phía trước cổng của quán nhằm mục đích không cho Thuận đánh anh Nam và khuyên Thuận nên đi về nhà. Tuy nhiên Thuận không đồng tình và rút một con dao (dài khoảng 15cm, dạng dao gấp) trong túi áo ra và lao về phía anh Nam đâm, rạch nhiều nhát vào vùng mặt, tay anh Nam. Thấy anh Nam chảy nhiều máu, Thuận vứt dao tại hiện trường và bỏ trốn. Đến ngày 31/1/2015 Thuận bị bắt khẩn cấp và bị khởi tố điều tra.

Về phía thượng sỹ Vũ Văn Nam sau khi bị Thuận đâm, rạch gây thường tích được mọi người đưa đi cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành. Hậu quả anh Nam bị tổn hại sức khỏe 12%.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận cho rằng hành vi của Trần Văn Thuận là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm hại đến sức khỏe của người khác mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự, trị an trên địa bàn. Mặt khác Thuận là đối tượng đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và bị TAND thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 42 tháng tù giam, đến nay chưa được xóa án tích.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận 4 năm tù giam và bồi thường cho phía bị hại hơn 50 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rạch mặt công an lĩnh án 4 năm tù