Hà Tĩnh: Bắt đối tượng mang nhiều tài liệu có nội dung chống phá Nhà nước

Bá Mạnh| 20/10/2015 23:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã phát hiện một đối tượng nhập cảnh trái phép mang theo nhiều tài liệu chống phá Nhà nước.

Ngày 20/10, thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng có hành vi xuất nhập cảnh trái phép, chứa đựng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của các đối tượng phản động trong và ngoài nước.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Hữu Thọ, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho hay: Vào khoảng 9 giờ 30’ ngày 17/10/2015, tại trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, qua công tác kiểm tra kiểm soát xuất nhập cảnh người và phương tiện, lực lượng chức năng đã phát hiện một đối tượng nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam không có giấy tờ hợp lệ.

Đấu tranh khai thác tại chỗ, đối tượng được xác định là Nguyễn Thị Phi (SN 1959, trú Mỹ Đức- Hà Nội; nơi đăng ký HKTT: Số 15A Ngách 105/7 Bạch Mai- Hà Nội).

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng mang nhiều tài liệu có nội dung chống phá Nhà nước

Đối tượng Nguyễn Thị Phi bị bắt giữ khi nhập cảnh vào Việt Nam

Tiếp tục tiến hành kiểm tra hành lý của Phi, lực lượng chức năng phát hiện trong máy vi tính và USB có chứa nhiều tài liệu liên quan đến các đối tượng phản động ở trong và ngoài nước cùng một số tài liệu, bài viết nói xấu chế độ, cổ súy cho các hoạt động của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam từ năm 2012 trở về trước.

Hiện, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đang phối hợp với Phòng Trinh sát BĐBP Hà Tĩnh và Phòng PA 88 Công an Hà Tĩnh mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng mang nhiều tài liệu có nội dung chống phá Nhà nước