Xã hội

Hà Tĩnh: Phó Chủ tịch xã nhận tiền của người dân để làm giấy khai sinh cho trẻ

Bá Mạnh 14/11/2023 - 15:26

Ông Phan Danh Thắng – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Liên đã nhận 8 triệu đồng của một người dân để làm giấy khai sinh cho con họ. Sự việc khiến người dân bức xúc.

Chiều ngày 14/11, trao đổi với báo chí, ông Phan Quốc Trường - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), xác nhận và cho biết, ông Phan Danh Thắng, Phó Chủ tịch xã này có nhận tiền của một người dân trên địa bàn để làm giấy khai sinh cho con họ.

“Xã đã nắm được sự việc, cũng đã yêu cầu đồng chí Thắng đến xin lỗi và trả lại tiền cho người dân. Đồng chí Thắng cũng đã có báo cáo giải trình, Ban thường vụ sẽ họp để xử lý về việc này”, ông Phan Quốc Trường - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Liên cho biết.

Cũng theo Bí thư xã Xuân Liên, khoảng tháng 8/2023, một hộ dân trên địa bàn đến UBND xã Xuân Liên để xin làm giấy khai sinh cho con họ. Tại đây, người dân này được ông Thắng hướng dẫn phải làm xét nghiệm ADN để chứng minh huyết thống giữa con và chồng người này với chi phí 8 triệu đồng.

Ngày 6/11, sau khi có kết quả xét nghiệm ADN xác định chồng và con người dân này có quan hệ huyết thống, UBND xã Xuân Liên mới làm đăng ký khai sinh cho con họ.

Theo lý giải của ông Phan Danh Thắng - Phó Chủ tịch xã thì số tiền 8 triệu đồng này đã chi 4,5 triệu cho bên dịch vụ xét nghiệm ADN, còn 3,5 triệu đồng thì ông Thắng giữ lại.

“Theo quy định, những hành vi của ông Thắng đều bị cấm dưới mọi hình thức. Trước sự việc trên, UBND xã sẽ xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật, khi đã giải trình rõ rồi thì không cần lập đoàn xác minh mà sẽ yêu cầu nhận hình thức kỷ luật”, ông Trường thông tin.

Dư luận cho rằng, với vai trò là Phó Chủ tịch UBND xã, ông Thắng đã có hành vi trái quy định, làm phát sinh chi phí và thời gian của người dân nên cần phải có hình thức xử lý nghiêm minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phó Chủ tịch xã nhận tiền của người dân để làm giấy khai sinh cho trẻ