Môi trường

Hà Tĩnh: Người dân phản ánh trại lợn xả thải ra môi trường

Bá Mạnh 07/03/2024 - 16:35

Trang trại chăn nuôi lợn nái và trồng cây ăn quả Sơn Phương (xóm Hòa Sơn, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), bị người dân phản ánh xả thải ra môi trường. Hiện chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng đang làm rõ sự việc.

Chiều ngày 7/3, trao đổi với PV, ông Trịnh Xuân Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã Hương Xuân cho biết, đang phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ có hay không sự việc trại lợn trên địa bàn xả thải ra môi trường.

trai_lon_nghi_xa_thai_5.jpg
Trang trại chăn nuôi lợn nái và trồng cây ăn quả Sơn Phương.

Theo ông Trọng, trang trại lợn bị người dân phản ánh là trang trại chăn nuôi lợn nái và trồng cây ăn quả Sơn Phương (xóm Hòa Sơn, xã Hương Xuân), do bà Lê Thị Phương làm chủ.

trai_lon_nghi_xa_thai_0.jpg
trai_lon_nghi_xa_thai_4.jpg
Nước đen đục, hôi thối từ trại lợn chảy ra con mương sát cạnh.

Trại đi vào hoạt động vào khoảng năm 2016, có quy mô chăn nuôi 600 lợn nái. Về công tác môi trường, địa phương nhận thấy trại thực hiện khá nghiêm túc, trước đây đã có lần bị gặp sự cố về nước thải tràn ra ngoài nhưng sau đó đã nghiêm túc xử lý.

trai_lon_nghi_xa_thai_6.jpg
Dòng nước thải theo con mương chảy ra đồng ruộng xung quanh.

“Tôi vừa nắm bắt được thông tin, đang ra ghi nhận thực tế, tại con mương sát trại lợn có xuất hiện dòng nước màu đen từ trại lợn chảy ra ngoài, hiện lực lượng Cảnh sát môi trường cũng đang lấy mẫu nước để kiểm tra”, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Xuân cho biết.

trai_lon_nghi_xa_thai_3.jpg
Lực lượng chức năng đã có mặt lấy mẫu nước để kiểm tra.

Theo những người dân sống gần trang trại lợn, từ ngày hôm qua (6/3), đã xuất hiện tình trạng nước thải đen ngòm, hôi thối từ trang trại lợn nói trên chảy ra con mương bên ngoài. Nước thải theo mương chảy ra đồng ruộng xung quanh, cá tự nhiên trên mương nước cũng có hiện tượng lờ đờ, sau đó chết khá nhiều, khiến người dân lo lắng.

trai_lon_nghi_xa_thai_2.jpg
trai_lon_nghi_xa_thai_1.jpg
Xuất hiện tình trạng cá chết trên mương nước khiến người dân rất lo lắng.

Ông Đ.V.T. (70 tuổi), người dân sống gần trang trại lợn cho hay, việc xuất hiện tình trạng nước đen ngòm, hôi thối từ trại lợn chảy ra bên ngoài như vậy khiến người dân rất lo lắng. Dù với lý do gì cũng mong chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng sớm làm rõ và có có hình thức xử lý. Bởi đây không phải là lần đầu có tình trạng này.

Hiện lực lượng chức năng đã có mặt ghi nhận sự việc, lấy mẫu nước để kiểm tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Người dân phản ánh trại lợn xả thải ra môi trường