Đời sống

Kiểm điểm Chủ tịch Hội phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe công đón con tại sân bay

Bá Mạnh 19/02/2024 - 15:45

Chiều ngày 19/2, trao đổi với Báo Công lý, một lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức họp kiểm điểm Chủ tịch Hội cùng tập thể và cá nhân liên quan.

"Ngay khi nắm bắt được thông tin về sự việc Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh dùng xe công vụ để đón người nhà, Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu Hội báo cáo đầy đủ, sau đó đã yêu cầu Hội kiểm điểm nghiêm túc các cá nhân, tổ chức vi phạm liên quan. Hiện nay, Đảng, Đoàn, Ban thường Vụ Hội Phụ nữ đã kiểm điểm các cá nhân liên quan và đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy”, một lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết.

kiem_diem_chu_tich_hoi_phu_nu_ha_tinh_2jpg.jpg
Xe công vụ của Hội LHPN Hà Tĩnh sử dụng còi, đèn ưu tiên không đúng quy định

Cũng theo lãnh đạo Tỉnh uỷ Hà Tĩnh, về kỷ luật, kỷ cương hành chính lâu nay đã được Tỉnh chỉ đạo bằng nhiều văn bản, và đợt này sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo để các cán bộ, công chức, đảng viên phải thực hiện nghiêm túc hơn nữa, đặc biệt là việc sử dụng xe công.

Trước đó, ngày 2/2, xe công vụ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh chở bà Nguyễn Thị Lệ Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ đi chúc Tết cán bộ phụ nữ lão thành tại Nghệ An, sau đó vào sân bay Vinh đón con gái của bà Hà từ TP HCM về quê. Khoảng 22h cùng ngày, khi đón được con gái bà Hà lên xe, tài xế di chuyển, bật đèn ưu tiên và còi. Sự việc được nhiều người quay video, đăng lên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau đó, Tỉnh Hà Tĩnh đã giao Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh báo cáo về vụ việc để kiểm điểm nghiêm túc; đồng thời giao công an rà soát, thu hồi còi, đèn ưu tiên trên các xe công vụ lắp đặt không đúng quy định.

Ngày 9/2, lái xe của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh đã bị Công an tỉnh Hà Tĩnh phạt 2,5 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng vì phát tín hiệu còi, đèn ưu tiên khi chạy qua xã Thạch Long, huyện Thạch Hà chiều 2/2. Đồng thời, cơ quan công an cũng tịch thu bộ còi, đèn ưu tiên gắn trên chiếc xe công vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm Chủ tịch Hội phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe công đón con tại sân bay