Tòa án đề nghị điều tra bổ sung vụ trộm cắp trong công ty Samsung

Đ. Việt| 17/05/2019 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/5, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định trả lại hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung những nội dung cần làm rõ liên quan đến vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại công ty TNHH Samsung Display Việt Nam.

Tòa án đề nghị điều tra bổ sung vụ trộm cắp trong công ty  Samsung

Hai bị cáo Nguyễn Văn Bài (trái) và Nguyễn Văn Ký (phải) tại phiên tòa

Theo cáo trạng truy tố của VKSND tỉnh Bắc Ninh, khoảng tháng 6/2015, Nguyễn Văn Ký  (SN 1988, trú tại Long Châu, Yên Phong, Bắc Ninh)  đã trao đổi, thỏa thuận với Nguyễn Văn Quyết (SN 1995) về việc lôi kéo một số công nhân của công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (Công ty Samsung) thực hiện trộm cắp tài sản gồm các các màn hình điện thoại của Công ty Samsung.

Quyết đã liên hệ với Hoàng Văn Kiên, Vũ Văn Kiên và Phạm Văn Chung, đều là công nhân của Công ty Samsung để trộm cắp màn hình điện thoại của Công ty Samsung.

Sau đó, Nguyễn Văn Ký thỏa thuận với Nguyễn Văn Bài (SN 1993, trú tại xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) để Bài vào trong Công ty xách hàng trộm cắp ra ngoài đưa cho Ký đi tiêu thụ.

Trong hai ngày (từ ngày 3-4/7/2015) , Hoàng Văn Kiên, Vũ Văn Kiên và Phạm Văn Chung đã trộm cắp được 410 chiếc màn hình điện thoại uốn cong Samsung Galaxy S6 Edge có tổng trị giá gần 800 triệu đồng cho vào túi nilon giấu trong máy Auto Clove số 4 trên tầng 2 của xưởng sản xuất.

Chiều tối ngày 7/7/2015, Nguyễn Văn Ký thông báo cho Nguyễn Văn Quyết đến lấy thẻ ra vào Công ty Samsung của Hoàng Văn Kiên để đưa cho Nguyễn Văn Bài vào trong Công ty xách số màn hình trộm cắp được nếu trên mang ra ngoài.

Bài đã vào Công ty Samsung gặp Vũ Văn Kiên và lấy số màn hình điện thoại trộm cắp. Khi Bài đang xách túi nilon đựng số màn hình điện thoại trộm cắp mang ra ngoài công ty thì bị phát hiện bắt quả tang.

Tại kết luận định giá tài sản số 534 ngày 4/8/2015 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự UBND tỉnh Bắc Ninh kết luận: 1 chiếc màn hình điện thoại di động uốn cong Samsung Galaxy S6 Edge, Model AMB 509 EG/00 trị giá gần 2 triệu đồng. Tổng số 410 chiếc màn hình điện thoại có tổng trị giá là gần 800 triệu đồng.

Đáng chú ý, tại phiên Tòa bị cáo Nguyễn Văn Ký không nhận tội trộm cắp tài sản và một mực kêu oan trong suốt quá trình điều tra, truy tố xét xử.

Sau khi tiến hành xét hỏi bị cáo Nguyễn Văn Ký, do xuất hiện một số tình tiết mới có thể làm thay đổi tính chất vụ án nên Hội động xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa và đề nghị điều tra bổ sung làm rõ những tình tiết liên quan đến  chiếc điện thoại của Nguyễn Văn Bài đã dùng để liên lạc với Nguyễn Văn Ký vào đêm ngày ngày 7/7/2015 mà theo Bài khai nhận chiếc điện thoại này đã cho anh rể là Nguyễn Duy Đông sử dụng.

Đồng thời, Tòa cũng đề nghị cơ quan điều tra làm rõ lời khai của Nguyễn Văn Ký tại phiên tòa  về việc  Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Văn Bài chi số tiền 400 triệu để “chạy án”.

Trước đó, TAND tỉnh Bắc Ninh đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt đối với các bị cáo Nguyễn Văn Quyết 8 năm tù;  Hoàng Văn Kiên 8 năm tù;  Vũ Văn Kiên 7 năm tù; Phạm Văn Chung 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án đề nghị điều tra bổ sung vụ trộm cắp trong công ty Samsung